Các nhà nghiên cứu về loài chim đề xuất giải pháp cho vấn đề xuất hiện chim ở gần sân bay

© Sputnik / Ramil SitdikovЧайки в небе над пляжем Anmok Beach в Канныне
Чайки в небе над пляжем Anmok Beach в Канныне - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Việc trang bị cho sân bay thiết bị hù dọa bằng âm thanh hay sử dụng chim săn mồi không giải quyết được vấn đề chim chui vào động cơ.

Điều này đã được người đứng đầu tập đoàn công nghiệp hàng không vũ trụ Sergey Ryzhov công bố sau vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Ural Airlines xảy ra ở ngoại ô Mátxcơva. Cần có các biện pháp cá nhân và hộ chiếu đặc biệt của bến cảng hàng không, trong đó ghi rõ tất cả các yếu tố.

Máy bay của A-321 Ural Airlines hạ cánh khẩn cấp  - Sputnik Việt Nam
Theo đánh giá của phi công kỳ cựu Nga việc chiếc A321 hạ cánh khẩn cấp mà không có thương vong là một phép màu

Chuyên gia đưa ra đề nghị rằng khi lập hộ chiếu sân bay phải ghi rõ cả sự hiện diện của các con sông lớn nhỏ và các bãi rác trái phép, sản lượng hạt giống, cũng như thành phần định tính và định lượng của các loài chim sống gần sân bay. Và trên cơ sở tài liệu này, đối với mỗi sân bay, cần xây dựng một chương trình an toàn từ góc độ chim. Điều này sẽ giúp giảm thiểu số lượng chim tới mức tối đa, đương nhiên không thể tránh hoàn toàn nguy cơ va chạm với chim.

Xin nhắc rằng lý do chính dẫn tới việc máy bay của hãng hàng không "Ural Airlines" buộc phải hạ cánh là một đàn hải âu. Theo một phiên bản, những con chim này có thể hiện diện vì một bãi rác trái phép gần đó. Sự thật về sự tồn tại của bãi rác này vào tối ngày 15 tháng 8 đã được xác nhận bởi Rosprirodnadzor. Sau tai nạn, máy bay phải ngừng hoạt động, và hãng hàng không buộc phải hủy vài chuyến bay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала