Phi công thứ hai của máy bay A321 «hạ cánh cứng» ở ngoại ô Matxcơva nhập viện

© Ảnh : Instagram page of Evgeny KuyvashevGeorgy Murzin là phi công thứ hai trong tổ lái chiếc máy bay của hãng hàng không Ural Airlines buộc phải «hạ cánh cứng» khẩn cấp ở ngoại ô Matxcơva
Georgy Murzin là phi công thứ hai trong tổ lái chiếc máy bay của hãng hàng không Ural Airlines buộc phải «hạ cánh cứng» khẩn cấp ở ngoại ô Matxcơva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Georgy Murzin vừa nhập viện, anh là phi công thứ hai trong tổ lái chiếc máy bay của hãng hàng không Ural Airlines buộc phải «hạ cánh cứng» khẩn cấp ở ngoại ô Matxcơva, - như truyền thông đưa tin.

Theo lời ông Kirill Skuratov Giám đốc thương mại của hãng hàng không, viên phi công này vị chấn thương vùng ngực, nhưng «mọi thứ với anh ấy sẽ ổn».

Cơ trưởng của chiếc A321 xin lỗi các hành khách

Trong khi đó, cơ trưởng chỉ huy chiếc máy bay của hãng hàng không Ural Airlines đã hạ cánh khẩn cấp xuống ruộng ngô là Damir Yusupov thừa nhận rằng anh cảm thấy có lỗi trước các hành khách và ngỏ lời xin lỗi vì đã không đưa được họ đến tận Simferopol.

© AP Photo / Vladimir ShatilovСơ trưởng chỉ huy chiếc máy bay của hãng hàng không Ural Airlines đã hạ cánh khẩn cấp xuống ruộng ngô là Damir Yusupov
Phi công thứ hai của máy bay A321 «hạ cánh cứng» ở ngoại ô Matxcơva nhập viện - Sputnik Việt Nam
Сơ trưởng chỉ huy chiếc máy bay của hãng hàng không Ural Airlines đã hạ cánh khẩn cấp xuống ruộng ngô là Damir Yusupov

«Tôi có lỗi vì thế là chúng tôi đã không đưa được các hành khách đến đích. Tôi muốn chúc những người bị thương mau bình phục và sẽ không vì thế mà ngại bay», - phi công nói với các phóng viên trong cuộc họp báo.

Theo lời anh, khi nhận ra rằng động cơ máy bay đã bị hỏng, anh không cảm thấy sợ hãi.

«Tôi nhìn thấy cánh đồng ngô trải ra trước mặt. Tôi hy vọng rằng chúng tôi sẽ hạ xuống nhẹ nhàng hơn», -  Yusupov nói.

Máy bay của A-321 Ural Airlines hạ cánh khẩn cấp  - Sputnik Việt Nam
Theo đánh giá của phi công kỳ cựu Nga việc chiếc A321 hạ cánh khẩn cấp mà không có thương vong là một phép màu
Đồng thời anh đánh giá cao cách hành động của nhóm tiếp viên.

«Các bạn ấy đã làm việc suôn sẻ và mau lẹ, chuyên nghiệp, nhanh chóng nhận thức tình huống, đã mở cửa, hoàn thành mọi thứ đúng theo hướng dẫn, nhờ vậy tất cả hành khách đều biết ơn. Tôi tin chắc rằng số nạn nhân giảm thiểu chính nhờ cách xử lý chuyên nghiệp của họ», - cơ trưởng nhận xét.

Anh nói thêm rằng anh thấy ngượng vì sự nổi tiếng «bất đắc dĩ» do tai nạn.

Tại sao các phi công A321 không thả càng máy bay?

Theo tuyên bố của ông Kirill Skuratov Giám đốc thương mại của «Ural Airlines», càng máy bay có thể cắm sâu xuống đất nếu các phi công của chiếc máy bay A321 thả nó ra.

"Mà nếu càng khung gầm bị vùi cắm, máy bay sẽ dừng lại rất đột ngột. Còn ở đây, do không thả càng, chiếc máy bay chỉ đơn giản là lướt bụng trên thảm ngô tươi», - ông  nói.

Theo quan điểm của ông, viên cơ trưởng chỉ huy máy bay đã hành động đúng.

Máy bay A-321 hạ cánh khẩn cấp

Hôm thứ Năm 15\08, máy bay A-321 của Ural Airlines khai thác chuyến bay 178 theo tuyến đường Zhukovsky - Simferopol. Theo Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga, 226 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đã lên máy bay. Sau khi cất cánh từ đường băng, chiếc máy bay đã va chạm với một đàn hải âu, va vào động cơ dẫn đến sự gián đoạn đáng kể trong hoạt động của chúng. Máy bay đã hạ cánh cứng xuống cánh đồng ở quận Ramensky ngoại ô Moskva. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала