Chỉ ra hậu quả của cuộc chiến hạt nhân giữa Nga và Hoa Kỳ

© Fotolia / Twindesignerchiến tranh thế giới thứ ba
chiến tranh thế giới thứ ba - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cuộc chiến tranh hạt nhân toàn diện giữa Nga và Hoa Kỳ sẽ nhấn Trái đất chìm sâu vào mùa đông hạt nhân kéo dài hàng thập niên.

Đó là kết luận của các nhà khoa học từ ĐHTH Rutgers, Trung tâm Quốc gia Hoa Kỳ Nghiên cứu Khí quyển và ĐHTH Colorado. Daily Mail đưa tin, lưu ý đến công trình đăng trên Journal of Geophysical Research.

Vụ thử hạt nhân trên đảo san hô Bikini, Quần đảo Marshall - Sputnik Việt Nam
Đất đá bị nung chảy. Nơi thử nghiệm những quả bom nhiệt hạch mạnh nhất
Cụ thể, các chuyên gia xác minh được rằng các vụ nổ hạt nhân sẽ kéo theo đám cháy lớn và lượng khí thải bồ hóng quy mô lớn tung vào khí quyển (khoảng 147 triệu tấn). Bồ hóng sẽ tụ lại thành mây và hạn chế tiếp cận ánh sáng Mặt trời, điều đó có thể dẫn đến giảm nhiệt độ trung bình đến 9°C.

«Các luồng gió trong tầng bình lưu sẽ buộc các sol khí bồ hóng này bao phủ quanh toàn bộ địa cầu trong vài tuần, đẩy Trái đất vào «mùa đông hạt nhân» dài», - tài liệu cho biết.

Theo dự báo, để bức màn bồ hóng tan biến sẽ phải mất khoảng 7 năm rồi thêm 3 năm nữa để trở lại mức độ ánh sáng bình thường.

Ngoài ra, không thể bỏ qua dự đoán rằng chiến tranh hạt nhân có thể dẫn đến gió mùa và biến động mạnh về nhiệt độ nước, tác động rõ rệt đến khí hậu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала