Công bố bản giải mã ghi âm cuộc trao đổi của các phi công hạ máy bay Airbus xuống cánh đồng ngô

© Ảnh : Moscow City News Agency/Andrey NikerichevMáy bay A-321 hạ cánh khẩn cấp
Máy bay A-321 hạ cánh khẩn cấp - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Kênh Telegram Baza đã công bố bản giải mã cuộc trao đổi giữa cơ trưởng Damir Yusupov và cơ phó Georgy Murzin - là các phi công lái chiếc máy bay Airbus 321 của «Ural Airlines» và thực hiện cú «hạ cánh cứng» trên cánh đồng ngô ở khu vực ngoại ô Matxcơva.

Từ dữ liệu được công bố thấy rằng các điều vận viên không lưu tại sân bay Zhukovsky đã cảnh báo phi hành đoàn của chiếc máy bay trước khi cất cánh, vào lúc 06:12 theo giờ Matxcơva về «có bầy chim đang bay».

Vài phút sau khi khởi hành, vào lúc 06:14, các phi công phát tín hiệu khẩn cấp, thông báo sự cố với một động cơ và xin phép trở lại sân bay, nhưng chỉ sau 1 phút tốp lái đã đổi ý.

«Chúng tôi yêu cầu giúp đỡ khẩn cấp về cứu thương cứu hộ», - họ báo với nhân viên điều vận lúc 06:15.

Сơ trưởng chỉ huy chiếc máy bay của hãng hàng không Ural Airlines đã hạ cánh khẩn cấp xuống ruộng ngô là Damir Yusupov - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin phong tặng danh hiệu Anh hùng Nga cho hai phi công của máy bay A321

Khi được hỏi về độ cao của máy bay và có bao nhiêu hành khách trên khoang, tổ lái trả lời rằng họ đã hạ cánh xuống «bên ngoài đường băng». Ngoài ra, từ máy bay có thông báo rằng đèn hiệu khẩn cấp không hoạt động.

«Đừng làm phân tâm, chúng tôi phải sơ tán hành khách», - phi công nói thêm.

Khoảng 06:19, theo dữ liệu đàm thoại, toàn bộ hành khách đã được sơ tán khỏi máy bay. 5 phút sau, phi hành đoàn báo cáo rằng không có nạn nhân.

Máy bay của «Ural Airlines» cần thực hiện hành trình từ Matxcơva tới Simferopol nhưng ngay sau khi xuất phát đã phải hạ cánh khẩn cấp gần sân bay Zhukovsky vào sáng 15 tháng 8. Trên máy bay có 226 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn. 76 người bị thương. Theo dữ liệu sơ bộ, nguyên nhân tai nạn cháy động cơ là do sự xâm nhập của chim trời. Trong lúc «hạ cánh cứng», một trong những trạm động lực của phi cơ đã bị rời ra.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала