Đã có bộ áo quần chuyên biệt để dễ dàng chạy và đi bộ

© Sputnik / Vladimir Pesnya / Chuyển đến kho ảnhУчастники ночного забега в центре Москвы
Участники ночного забега в центре Москвы - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một nhóm các chuyên gia từ Đại học Harvard (Hoa Kỳ) đã sáng chế bộ quần áo nhẹ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển khi chạy hoặc đi bộ. Họ gọi sản phẩm mới là sáng tạo ứng nghiệm và thông báo nguyên tắc thiết kế trên tạp chí Science.

Bộ quần áo mới được thiết kế chỉ nặng 5 kg và có thể mặc bên ngoài trang phục thể thao. Thiết bị cơ khí gồm một ổ điện, hệ thống dây cáp mềm và các thành tố dệt giống như dây leo núi gắn cả bộ đồ vào cơ thể con người: một dây đai vòng quanh eo, hai đai trên vai. Các dây cáp đặc biệt dẫn đến chiếc khoá gắn vào hông, có thể kéo chặt hoặc nới lỏng tùy vào việc người đang chạy hay đi bộ.

Посмотреть эту публикацию в Instagram

Публикация от Wyss Institute (@wyssinstitute)

Hệ thống được điều khiển bằng cái gọi là bộ truyền động - một cục pin gắn phía trước bụng. Thuật toán chuyển đổi tín hiệu điện tử và gửi lệnh đến ổ điện nằm ở lưng.

Ngoài ra, bộ quần áo có hai động cơ điện hỗ trợ chuyển động giữ ở phần đùi sau và giúp khi uốn cong hoặc không.

Giới thiệu công việc của trạm sạc pin cho xe ô tô điện được lắp ráp tại xí  nghiệp của Tập đoàn AuditEnergo Group ở St. Petersburg. - Sputnik Việt Nam
Ô tô điện tác động nguy hiểm như thế nào lên môi trường?

Các mẫu quần áo trước đây có thể hỗ trợ chỉ một dạng đi bộ hoặc chạy. Còn bộ mới là đắc dụng vì kết hợp cả hai loại vận động. Theo lời các nhà nghiên cứu, nhờ bộ đồ này, mức tiết kiệm năng lượng khi đi bộ ở vận tốc 1,5 m/s là khoảng 9%, trong khi chạy ở tốc độ 2,5 m/s - 4%. «Những tỷ số giá trị này tương đương với việc giảm cân 7,4 kg khi đi bộ và 5,7 kg khi chạy», - bài báo viết. Bộ quần áo  không hạn chế tự do khi di chuyển và «có thể hỗ trợ trong điều kiện di chuyển khó khăn hơn, ví dụ, ở vùng núi cao hoặc nơi hiểm trở».

Thiết bị như vậy sẽ giúp những người cần phục hồi chức năng sau chấn thương, hoặc những người chuyên thực hiện những công việc nặng nhọc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала