Chuyên gia chỉ ra cách để phát hiện tình trạng thiếu vitamin B12 qua đôi mắt

© Sputnik / Vitaly Timkiv / Chuyển đến kho ảnhNữ thí sinh trong kỳ kiểm tra của ủy ban y tế tại Trường không quân cao cấp Krasnodar mang tên A.K.Serov
Nữ thí sinh trong kỳ kiểm tra của ủy ban y tế tại Trường không quân cao cấp Krasnodar mang tên A.K.Serov  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các chuyên gia Anh đã chỉ ra phương pháp xác định tình trạng thiếu vitamin B12 trong cơ thể dựa trên dấu hiệu của mắt.

Suy giảm thị lực được coi là một trong những triệu chứng chính của thiếu hụt cobalamin. Vitamin B12 được cơ thể con người tổng hợp trong quá trình tiêu hóa. Lợi ích sức khỏe của B12 chỉ có thể đến từ cobalamin, được hấp thụ qua thực phẩm, và không thể đến qua bất kỳ cách nào nào khác.

Lão hóa - Sputnik Việt Nam
Thủ phạm đánh cắp tuổi trẻ: điểm mặt sản phẩm khiến da lão hóa nhanh hơn

Lượng B12 lớn nhất mà con người cần được tìm thấy có trong thịt lợn và gan bò, hải sản và tim gà. Vì loại vitamin này thường có trong sản phẩm có nguồn gốc động vật, nhiều người ăn chay có nguy cơ thiếu chất, có thể dẫn đến rối loạn thần kinh.

Các nhà khoa học Anh khuyên nên đặc biệt chú ý đến đôi mắt. Trong trường hợp tổn thương dây thần kinh thị giác, lòng trắng mắt có thể vàng và mí mắt sẽ giật. Khi đó bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để kiểm tra. Một trong những lý do cho chứng này có thể là thiếu B12.

Ngoài ra, mức độ cobalamin thấp trong cơ thể người còn có thể được xác định qua cảm giác mệt mỏi, đau đầu, cũng như chán ăn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала