Mưa không phải là trở ngại: Hàng chục ngàn người biểu tình tuần hành ở Hồng Kông

© Sputnik / Zhanna Manukyan / Chuyển đến kho ảnhHàng chục ngàn người biểu tình tuần hành ở Hồng Kông.
Hàng chục ngàn người biểu tình tuần hành ở Hồng Kông. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
HỒNG KÔNG (Sputnik) - Hàng chục ngàn người biểu tình phản đối luật dẫn độ mới đã xuống đường ở Hồng Kông, bất chấp mưa lớn và lệnh cấm của cảnh sát.

Những người tham gia cuộc biểu tình do Mặt trận Nhân quyền đối lập tổ chức đòi hỏi phải xem xét hủy bỏ hoàn toàn dự luật về dẫn độ, xóa bỏ thuật ngữ "bạo loạn" được sử dụng trong các cuộc biểu tình, giải phóng tất cả những người biểu tình bị bắt trước đó, điều tra độc lập hành động của cảnh sát trong cuộc biểu tình và tổ chức bầu cử trực tiếp.

Hồng Kông - Sputnik Việt Nam
Những người biểu tình Hồng Kông kêu gọi đồng loạt rút tiền mặt tại các máy ATM

Mặt trận Nhân quyền đã tổ chức cuộc biểu tình ở Công viên Victoria, ban đầu họ dự định tuần hành, nhưng cảnh sát đã ra lệnh cấm, giải thích quyết định này rằng ban tổ chức không thể đảm bảo an ninh. Người phát ngôn của mặt trận Bonnie Leung nói với phóng viên rằng cuộc biểu tình sẽ diễn ra hòa bình, trong khi cuộc tuần hành vẫn bị cấm. Cô cũng đổ lỗi cho cảnh sát về tất cả các sự cố có thể xảy ra.
Tuy nhiên, một giờ sau khi bắt đầu cuộc biểu tình, đám đông người bắt đầu rời khỏi lãnh thổ của Công viên Victoria, lấp đầy các con phố, di chuyển dọc theo các con đường trong thành phố.

Hiện tại trời đang mưa rất lớn ở Hồng Kông, nhưng điều này không ngăn được người biểu tình. Họ tiếp tục đi bộ, điểm diễu hành cuối cùng của họ vẫn chưa được cho biết. Giao thông trong khu vực bị đình trệ.

Trước đó, ban tổ chức dự kiến có hơn 300 nghìn người tham gia cuộc biểu tình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала