Nga sẽ không đáp tương đối xứng trừ khi Hoa Kỳ triển khai tên lửa ở châu Á và châu Âu

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhTổ hợp tên lửa tầm trung RSD-10 Pioner
Tổ hợp tên lửa tầm trung RSD-10 Pioner - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo người đứng đầu Bộ Quốc phòng, Nga vẫn sẵn sàng đối thoại với phương Tây.

Nga sẽ không đưa đáp trả tương xứng cho đến khi tên lửa xuất hiện ở châu Âu và châu Á, vi phạm Hiệp ước INF. Tuyên bố này được đưa ra bởi Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, ông Sergei Shoigu.

Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu  - Sputnik Việt Nam
Ông Shoigu: Mỹ đã phân bổ ngân sách cho phát triển tên lửa 1 năm trước khi rút khỏi INF

“Nếu muốn đàm phán, các bạn phải thương lượng. Nếu không có mong muốn này, thì ở một giai đoạn nào đó, hãy ngừng giở trò và nói rằng chúng tôi không muốn thảo luận về bất cứ điều gì khác, chúng tôi sẽ đặt chúng (tên lửa) ở châu Á và những khu vực khác. Chúng tôi vẫn để cánh cửa mở, chúng tôi cam kết rằng trừ khi các hệ thống như vậy xuất hiện ở châu Âu, chúng tôi sẽ không làm bất cứ điều gì ở đó”, - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói.

Trước đó, Đại sứ Mỹ tại Nga, ông Jon Huntsman, nói rằng Hoa Kỳ sẽ không triển khai tên lửa tầm trung và tầm ngắn ở châu Âu. Đồng thời, ông nhắc lại lập trường của Washington liên quan đến thực tế rằng "nếu cần phải dùng đến hệ thống vũ khí này, thì rất có thể chúng sẽ được đặt trên chuỗi đảo đầu tiên ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương chứ không phải ở châu Âu".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала