Ông Elon Musk kêu gọi đánh bom hạt nhân trên Sao Hỏa

© REUTERS / Aaron BernsteinNgười sáng lập hãng SpaceX và Tesla là Ilon Mask
Người sáng lập hãng SpaceX và Tesla là Ilon Mask - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Musk tin chắc rằng việc đánh bom hạt nhân sẽ khiến Hành tinh Đỏ trở thành nơi con người có thể sinh sống được, nhờ giải phóng carbon dioxide bị mắc kẹt vào khí quyển.

Người sáng lập SpaceX và Tesla, ông Elon Musk, kêu gọi "đánh bom hạt nhân" trên Sao Hỏa. Đồng thời, Musk nói thêm rằng ông thậm chí sẽ phát hành áo phông với khẩu hiệu như vậy.

Theo Musk, việc ném bom hạt nhân sẽ khiến Hành tinh Đỏ có thể ở được bằng cách giải phóng carbon dioxide bị mắc kẹt vào khí quyển. Vị doanh nhân đã đưa ra lý thuyết tương ứng kể từ năm 2015. Ông tin chắc rằng việc thả bom nhiệt hạch có thể làm tan băng ở hai cực của Sao Hỏa, và nhờ các vụ nổ và giải phóng carbon dioxide, hiệu ứng nhà kính có thể hình thành trên hành tinh. Musk đã đăng tải lời kêu gọi của mình trên Twitter.  

Tuy nhiên, như Science Alert cho biết, hầu hết các nhà khoa học không chia sẻ sự nhiệt tình của người sáng lập SpaceX: theo nghiên cứu của NASA, thả bom hạt nhân trên Sao Hỏa có thể dẫn đến việc giải phóng một lượng carbon dioxide nhất định. Nhưng để làm cho khí hậu trên Hành tinh Đỏ gần giống với Trái đất, điều này là không đủ.

Elon Musk - Sputnik Việt Nam
Elon Musk so sánh nữ hoàng Anh với Teletubbies

Các nhà khoa học không loại trừ rằng sẽ mất hàng trăm hoặc hàng ngàn năm để “xâm chiếm” sao Hỏa. Có những người tin chắc rằng điều này thậm chí sẽ không bao giờ xảy ra.

Vào tháng 7 năm 2019, một bản mẫu tàu SpaceX dùng để thám hiểm Sao Hỏa đã bốc cháy tại điểm phóng ở Texas (Mỹ). Cuộc thử nghiệm tàu ​​vũ trụ, được lên kế hoạch để bay đến Hành tinh Đỏ, kéo dài khoảng 4 phút. Cả 8 động cơ đều được khởi động đúng cách, nhưng khi phóng hết công suất, tàu vũ trụ đột ngột bốc cháy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала