Thủ phạm đánh cắp tuổi trẻ: điểm mặt sản phẩm khiến da lão hóa nhanh hơn

© Depositphotos.com / EvgenyatamanLão hóa
Lão hóa - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong số các sản phẩm nguy hiểm cho độ đàn hồi của làn da chúng ta có cà phê, rượu và thịt đã qua chế biến.

Sáu sản phẩm có thể khiến da lão hóa sớm, - các chuyên gia cho biết.

Nguy hại nhất đối với độ trẻ trung của làn da là đường: sự hiện diện liên tục của đường trong chế độ ăn làm chậm quá trình tổng hợp collagen. Mà đây là một loại protein chịu trách nhiệm về sức đàn hồi của làn da.

bệnh nguy hiểm - Sputnik Việt Nam
Khô da khuỷu tay là tín hiệu những bệnh gì?

Xếp thứ hai trong danh sách «thủ phạm» là thịt đã qua chế biến. Việc sử dụng quá mức thứ sản phẩm này ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình trao đổi chất và làm cho da xỉn màu, đồng thời làm hỏng sắc tố da và làm tăng xu hướng phát sinh mụn trứng cá.

Thứ ba là muối: nó góp phần làm xuất hiện tình trạng phù nề và giảm chất lượng của da.

Trong bảng xếp hạng «thủ phạm đáng cắp làn da tươi trẻ» do cổng thông tin MedikForum công bố cũng điểm danh cà phê. Theo ý kiến của các chuyên gia, thứ đồ uống này tuy lỏng nhưng lại làm mất nước trong cơ thể, góp phần vào sự xuất hiện các nếp nhăn đáng ghét.
Đứng thứ năm trong bảng này là rượu. Theo quan điểm của các chuyên gia, đồ uống chứa chất cồn kích ứng gây tình trạng bì tấy trên da. Do rượu, các mạch máu trên da có thể lộ rõ hơn.

Và khó ngờ khi xếp chót trong danh sách «thủ phạm trộm cắp tuổi trẻ» là các sản phẩm từ…họ ngô: hạt ngũ cốc ăn sáng, khoai tây chiên và bỏng ngô. Sự khoái khẩu dành cho các sản phẩm ăn vặt này có thể làm đảo lộn sự cân bằng axit béo omega-3 và omega-6 trong cơ thể.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала