Nêu tên những loại thuốc mà bệnh nhân thường uống không đúng cách

© Depositphotos.com / Snowingthuốc
thuốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo đánh giá của các chuyên gia, hầu hết mọi người thường xuyên dùng thuốc kháng sinh, thuốc hạ sốt, thuốc huyết áp, thuốc ho, thuốc nhỏ mũi, thuốc nhuận tràng và thuốc giảm đau không đúng cách.

Các chuyên gia lưu ý rằng những sai lầm phổ biến khi dùng thuốc có thể dẫn đến các biến chứng.

Ví dụ, không nên dùng kháng sinh nếu không có đơn thuốc của bác sĩ. Sử dụng không đúng cách và dùng loại thuốc sai dẫn đến tình trạng kháng thuốc. Điều này dẫn tới nguy cơ là kháng sinh trở nên vô dụng trong các bệnh nguy hiểm như viêm phổi hoặc nhiễm trùng huyết.

phô mai mozzarella - Sputnik Việt Nam
Thay thế thuốc: loại thực phẩm hỗ trợ điều trị chứng cao huyết áp

Không nên lạm dụng thuốc hạ sốt. Cơ thể sẽ phải tạo ra các kháng thể để chống lại nhiễm trùng, như tin đưa của Diễn đàn y tế. Bạn chỉ nên dùng thuốc giảm sốt khi nhiệt độ từ 38,5 trở lên.

Trong trường hợp ho, phải nhớ rằng cách điều trị ho khan và ho có đàm khác nhau. Nếu bạn đang bị ho có đàm mà dùng thuốc chữa ho khan thì có thể dẫn tới nguy cơ bị viêm phổi.

Khi điều trị tăng huyết áp, điều quan trọng là tham khảo ý kiến ​​bác sĩ. Nếu bạn chỉ dựa trên các chỉ số của máy đo huyết áp mà không tính đến các đặc điểm của cơ thể thì có thể dẫn đến tình trạng tồi tệ hơn.

Đối với thuốc nhỏ mũi, nếu dùng quá một tuần thì có thể gây ra quen thuốc.

Tự dùng thuốc giảm đau cũng nguy hiểm. Những loại thuốc này làm giảm một số triệu chứng khó chịu, nhưng không giải quyết được tận gốc nguyên nhân của cơn đau. 

Cũng cần hết sức lưu ý khi dùng thuốc nhuận tràng. Sử dụng cẩu thả loại thuốc này có thể đưa tới tình trạng làm suy giảm chức năng của ruột, thận, tim, hệ thần kinh và gan.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала