Ông Putin lo ngại về việc những kẻ khủng bố từ Syria được tung sang các khu vực khác

© Sputnik / Aleksey Nikolskyi / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin va Tổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Nga Vladimir Putin va Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
FORT BREGANSON (Pháp) (Sputnik) - Trước thềm cuộc đàm phán với người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng các cuộc tấn công khủng bố và tung chiến binh đến các khu vực khác trên thế giới đang được quan sát thấy ở khu vực phi leo thang Syria.

"Tất nhiên, chúng ta hãy nói về Syria. Ở đây tôi muốn lưu ý rằng trước khi các thỏa thuận liên quan được ký kết tại Sochi về việc phi quân sự hóa một phần khu vực Idlib, tại thời điểm đó,  50% lãnh thổ đã bị những kẻ khủng bố kiểm soát, hiện tại là 90%, và chúng ta đang chứng kiến ​​các cuộc chuyển quân liên tục từ khu vực đó", -ông Putin nói trong cuộc họp báo chung trước cuộc hội đàm.

Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: Ông Macron cần gặp Tổng thống Putin để củng cố vị thế của mình

"Hơn nữa, điều đặc biệt nguy hiểm là chúng ta đang chứng kiến ​​việc chuyển các chiến binh từ khu vực này sang các khu vực khác trên thế giới, và đây là điều cực kỳ nguy hiểm", - Tổng thống Liên bang Nga nói tiếp.

Các nhà lãnh đạo Nga và Pháp dự kiến ​​sẽ thảo luận về tình hình ở Syria và Libya, duy trì Kế hoạch hành động toàn diện chung cho Chương trình hạt nhân Iran, cũng như tình hình ở Vịnh Ba Tư.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала