Rosselkhoznadzor tìm thấy côn trùng nguy hiểm trong các lô gạo lớn nhập từ Việt Nam tại St.Peterburg

CC BY 3.0 / Alvesgaspar / A blow-fly (Calliphora vicina)ruồi xanh (calliphora Vicina)
ruồi xanh (calliphora Vicina) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhân viên của Rosselkhoznadzor ở St. Petersburg đã tìm thấy mười container nhập từ Việt Nam bị nhiễm một loại côn trùng nguy hiểm-ruồi lưng gù. Điều này đã được công bố hôm thứ Hai bởi bộ phận báo chí của bộ.

Như thông cáo đăng trên trang web của cơ quan, côn trùng được phát hiện trong quá trình kiểm tra hai lô gạo nặng 220 tấn. Kết quả giám định cho thấy những con côn trùng được phát hiện trong trạng thái sống và có nguy cơ lây lan.

giòi  - Sputnik Việt Nam
Vietnam Airlines lên tiếng về vụ việc có giòi trong chăn trên chuyến bay

Văn phòng đã thông báo cho chủ sở hữu hàng hóa về nhu cầu khử trùng hoặc tiêu hủy hàng hóa, nhưng không nhận được phản hồi.

"Đã đưa ra quyết định cấm nhập khẩu mười container bị nhiễm ruồi lưng gù, cùng với hàng hóa được vận chuyển trong đó. Lệnh trả lại sản phẩm đã được đưa ra bởi quan chức của Rosselkhoznadzor về khu vực St. Petersburg, Leningrad và Pskov", - thông cáo viết.

Ruồi gù là một loài côn trùng có thể lây nhiễm các bệnh nguy hiểm cho con người, chẳng hạn như bệnh tả. Ngoài ra, nó cũng có thể gây thiệt hại kinh tế trong trường hợp lây nhiễm sang trái cây và cây trồng nông nghiệp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала