Truyền thông: Trump đề xuất các cố vấn bàn về việc áp dụng phong tỏa biển đối với Venezuela

© REUTERS / Yuri GripasTổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề nghị các cố vấn thảo luận về việc áp dụng phong tỏa đường biển đối với Venezuela, cổng thông tin Axios dẫn năm nguồn tin trong chính quyền cho biết.

Theo ông, Trump đề xuất bố trí tàu Hải quân Hoa Kỳ dọc theo bờ biển Venezuela để ngăn chặn việc cung cấp hàng hóa cho nước này. Trump đã vài lần khởi xướng những cuộc thảo luận tương tự trong vòng một năm rưỡi qua, cổng thông tin khẳng định.

Được biết rằng, Lầu Năm Góc không coi trọng ý tưởng này, vì nó cho rằng nó không thực tế, không đúng đắn về mặt pháp lý và đòi hỏi quá nhiều lực lượng hải quân.

John Bolton - Sputnik Việt Nam
Cố vấn của ông Trump nêu điều kiện chấm dứt gây áp lực đối với Venezuela

Hồi tháng 8, Trump đã trả lời khẳng định trước câu hỏi của phóng viên về việc liệu ông có xem xét khả phong tỏa Venezuela hay không, nhưng không cho biết thêm chi tiết. Theo một nguồn tin, bước đi này sẽ đòi hỏi từ phía Hải quân Hoa Kỳ nguồn lực lớn quá lớn, vượt những gì mà lực lượng này đang sẵn có trong tay hiện nay. Đồng thời, các quan chức trong chính quyền xác nhận với cổng thông tin rằng Trump không có ý định gửi bất kỳ lực lượng mặt đất nào tới khu vực.

Tổng thống Mỹ thất vọng sâu sắc về việc phe đối lập Venezuela đã thất bại trong việc lật đổ chính phủ, tờ báo viết. Đầu năm 2019, chính quyền tuyên bố sẽ công nhận lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido là tổng thống Venezuela.

Tại Venezuela, vào ngày 21 tháng 1, các cuộc biểu tình rầm rộ bắt đầu chống lại tổng thống đương nhiệm, Nicolas Maduro. Chủ tịch Quốc hội Juan Guaido ngày 23 tháng 1 đã tuyên bố mình là nguyên thủ quốc gia lâm thời trong suốt thời gian tồn tại của chính phủ này. Hoa Kỳ và một số quốc gia khác đã tuyên bố công nhận ông Guaido. Nga ủng hộ Maduro với tư cách là tổng thống hợp pháp của Venezuela.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала