Dự án kết nối giao thông miền Trung và Tây Nguyên

© Ảnh : VnmediaÔng Nguyễn Văn Thể
Ông Nguyễn Văn Thể - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể chủ trì hội nghị góp ý Dự thảo Đề án kết nối mạng giao thông khu vực miền Trung và Tây Nguyên đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, với sự tham gia của lãnh đạo 19 tỉnh, thành trong khu vực, VOV đưa tin.

Báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải đánh giá, khu vực miền Trung và Tây Nguyên hiện đang trong giai đoạn phát triển mạnh về kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, hệ thống giao thông chưa đồng bộ, thiếu sự kết nối liên vùng và quốc tế. Cụ thể, chưa có sự kết nối tuyến cao tốc giữa Việt Nam với Lào, Việt Nam với Campuchia; kết nối hạ tầng giao thông hành lang Đông - Tây còn khó khăn; chất lượng các Quốc lộ 8, 16, 19... còn hạn chế.

CSGT Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Tổng kiểm tra phương tiện giao thông tại Hà Nội: 24.500 trường hợp vi phạm

Nhiều cảng hàng không, cảng biển trong khu vực vượt công suất thiết kế, đặc biệt là các cảng hàng không quốc tế chưa có trung tâm logistics. Bên cạnh đó, đường sắt Bắc- Nam qua miền Trung dài 1.462 km, nhưng hệ thống ga chủ yếu chỉ đạt ở cấp 3, cấp 4; chưa có tuyến đường sắt kết nối với các tỉnh Tây Nguyên.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo của các tỉnh, thành phố đã đóng góp nhiều ý kiến nhằm đẩy mạnh phát triển hệ thống giao thông trong khu vực, trong đó ưu tiên đầu tư vào các tuyến quốc lộ, cao tốc, nâng cấp các cảng hàng không, cảng biển; sớm có phương án di dời một số ga đường sắt trong nội thành...

© Ảnh : Ngọc Thắng/VnExpressBộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể
Dự án kết nối giao thông miền Trung và Tây Nguyên - Sputnik Việt Nam
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể

Phát biểu kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết sẽ hoàn thành xây dựng Đề án kết nối mạng giao thông các tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên sao cho thiết thực, hiệu quả, nhằm báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trong thời gian sớm nhất./.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала