Phá vỡ huyền thoại quan trọng nhất về các sản phẩm sữa

© Fotolia / Latishev KirillHệ thống dây chuyền sản xuất sữa tại nhà máy
Hệ thống dây chuyền sản xuất sữa tại nhà máy - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Gần đây, người ta đặc biệt chú ý đến lợi ích và tác hại của các sản phẩm sữa: dị ứng, béo phì, cellulite, các vấn đề về tim - tất cả những điều này được quy cho sữa và phô mai.

Các chuyên gia từ các trường đại học Harvard và Tufts quyết định thực hiện một nghiên cứu lớn để biết, liệu các sản phẩm sữa có ảnh hưởng đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường hay không.

sữa - Sputnik Việt Nam
Không được uống sữa khi đang đói, vì sao?

Trong công trình của mình, các nhà khoa học đã phân tích một số nghiên cứu lớn về mối quan hệ giữa các sản phẩm sữa và các căn bệnh khác nhau. Nghiên cứu khoa học đầu tiên có sự tham gia của 3.000 người, một số người đã sử dụng các sản phẩm từ sữa, trong khi những người khác thì không.

Hóa ra, những người đưa chất béo từ sữa vào chế độ ăn uống của mình có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thấp hơn. Những người tiêu thụ ít các sản phẩm sữa hoặc hoàn toàn từ bỏ chúng có nguy cơ tăng lượng cao đường trong máu.

Các nhà khoa học cho rằng những người này thường thay thế "sữa" bằng các sản phẩm có hàm lượng carbohydrate tinh chế cao và lượng chất xơ tối thiểu. Điều này góp phần vào nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Một nghiên cứu khác, với sự tham gia của hơn 200.000 người, được thực hiện trong vài thập kỷ, với mục tiêu là xác định các sản phẩm sữa ảnh hưởng như thế nào đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Sữa - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học cho biết sữa ảnh hưởng tới tuổi thọ như thế nào

Hóa ra những người thích sữa và phô mai có nguy cơ bị đột quỵ giống như những người không tiêu thụ sản phẩm sữa. Cần lưu ý rằng ngoài sữa, một loạt các loại thực phẩm đã được đưa vào chế độ ăn uống của những người này, kể cả những thực phẩm có hàm lượng chất xơ cao.

Tuy nhiên cũng có ngoại lệ. Nguy cơ mắc bệnh tim mạch tăng 6%, nếu ngoài các sản phẩm từ sữa, người ta thường ăn thịt đỏ - thịt bò, thịt bê, thịt lợn.

Các nhà khoa học khuyên không nên từ bỏ các sản phẩm sữa, nhưng cũng không nên lạm dụng chúng. Chế độ ăn uống nên được cân bằng và bao gồm các sản phẩm khác nhau.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала