Sự thật tin sốc lái xe trường Gateway tử vong

© Thành Đạt - TTXVNPhóng viên phỏng vấn người dân tại cổng trường Quốc tế Gateway.
Phóng viên phỏng vấn người dân tại cổng trường Quốc tế Gateway.  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Liên quan đến vụ án bé trai Lê Hoàng Long, học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong do bị “bỏ quên” trên xe, trên mạng xã hội lan truyền thông tin nói lái xe Doãn Quý Phiến đã tự tử trong thời gian bị tạm giam. Đại diện công an Quận Cầu Giấy đã lên tiếng về vấn đề này.

Công an nói về tin đồn lái xe trường Gateway tử vong

Thông tin chi tiết vụ việc, Trung tá Trần Văn Hóa, Phó Trưởng công an quận Cầu Giấy, Hà Nội khẳng định vụ việc cháu Lê Hoàng Long tử vong vẫn đang trong quá trình điều tra. Hiện tại, các cơ quan chức năng mới chỉ khởi tố vụ án, chưa khởi tố bị can nào. Thông tin tài xế Doãn Quý Phiến bị khởi tố, bắt tạm giam là không chính xác.

 Trong ảnh: Nhiều phụ huynh trực tiếp đưa con đến trường Quốc tế Gateway.  - Sputnik Việt Nam
Vụ việc ở trường Gateway: chưa khởi tố ai

Về tin đồn ông Phiến tự tử trong thời gian bị tạm giam, Trung tá Hóa phát biểu:

“Cho đến thời điểm này, Cơ quan cảnh sát điều tra - công an quận Cầu Giấy chưa nhận được bất cứ thông tin nào từ gia đình ông Doãn Quý Phiến (lái xe Trường Tiểu học Gateway) nói về lái xe này như những thông tin đồn đoán ác ý trên mạng xã hội”.

Cũng theo vị này, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra công an quận Cầu Giấy vẫn đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành các bước điều tra vụ án, sớm thông tin đến gia đình, nhà trường và dư luận.

“Việc điều tra xử lý của cơ quan công an được tiến hành theo đúng các quy định của pháp luật”, ông Hóa nhấn mạnh.

Về phía gia đình cháu Long, trao đổi ngày 19/8, anh Lê Gia Thành (anh trai bố cháu bé) cho biết, cơ quan công an đã gửi giấy mời gia đình lên làm việc.

“Do có việc bận ngày 20/8 nên ngày 21/8, gia đình tôi mới đến làm việc với công an về sự việc của cháu tôi”, anh Thành cho biết. Về tin đồn lái xe đưa đón học sinh Trường Gateway tử vong, báo Đất Việt dẫn lời anh Thành cho biết, gia đình anh không nắm được thông tin đó.

Nhiều tin đồn thất thiệt vụ cháu bé tử vong trên xe

Điều đáng nói, đây không phải lần đầu tiên mạng xã hội xuất hiện tin đồn thất thiệt xung quanh vụ bé trai Lê Hoàng Long tử vong trên xe trường Gateway. Những nguồn tin này gây ra tâm lý bất an, hoang mang, ảnh hưởng đến quá trình các cơ quan chức năng điều tra, xác định sự việc.

Nhiều người tập trung ngoài cổng trường vì tò mò. - Sputnik Việt Nam
Trường Gateway bỏ danh xưng quốc tế sau vụ bé trai tử vong

Theo đó, ngày 8/8, trên Facebook bỗng xuất hiện một số thông tin được cho là kết quả khám nghiệm tử thi bé Lê Hoàng Long.

Cụ thể, theo kết luận này: phần đầu bé trai bị tụ máu dưới da đầu phần trẹo phải kích thước 3x2 cm tương đương với vết bầm tụ máu bên ngoài bị tổn thương. Lòng thực quản không có dị vật, lòng phế quản có nhiều dịch bọt xuất huyết; các cơ tim có tổn thương, trong dạ dày có 50 ml dịch vàng sẫm, bề mặt tim có nhiều dịch vàng chảy máu. Phần dịch này đã được mang đi xét nghiệm. Mặt trước nạn nhân ở bên phải có chút xây xước, da đóng vảy kích thước 1,3x1 cm, chân phải có một chút xây xước 2x1cm đã đóng vảy.

“Những thông tin các trang báo mạng đưa tin được cho là phía gia đình nạn nhân cung cấp chưa phải là Kết quả khám nghiệm, mà chỉ là báo cáo ghi nhận ban đầu khi tiến hành khám nghiệm tử thi đối với cháu bé. Để có được Kết quả khám nghiệm, kết luận giám định chính thức từ các cơ quan chức năng, cơ quan chức năng đã tiến hành các thủ tục theo đúng quy trình về tố tụng điều tra. Khi nào có kết quả từ Viện Khoa học kỹ thuật hình sự Bộ Công an chúng tôi sẽ cung cấp thông tin tới báo chí sau”, Trung tá Trần Văn Hóa phát biểu.

Diễn biến vụ việc

Lúc 7h ngày 6/8, bé Lê Hoàng Long được bố mẹ đưa đến điểm đón xe buýt để đến trường Phổ thông liên cấp quốc tế Gateway tại phố Yên Hòa. Đến 16h cùng ngày, giáo viên chủ nhiệm thông báo cho phụ huynh, nói rằng không thấy bé Long đâu. Khi đến trường, vợ chồng anh Lê Văn Sơn (bố bé Long) nhận được những câu trả lời quanh co của giáo viên: "Hôm nay bé không đến lớp"; "Không biết bé đi đâu"...

Xe buýt trường học Mỹ. - Sputnik Việt Nam
Bộ GTVT trình dự thảo quy định về xe khách sau vụ việc ở trường Gateway

Sau nhiều lần gặng hỏi, nhà trường mới thừa nhận bé Long đã bị bỏ quên trên xe ô tô, hiện đang được đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện E. Nhưng khi vợ chồng anh Sơn vào đến nơi thì bé đã tử vong. 

Bệnh viện E xác nhận: Cháu L. vào viện trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không. Bác sĩ bệnh viện E kết luận cháu L. tử vong trước khi nhập viện.

Tối ngày 6/8, tại Bệnh viện E, Chủ tịch Hội đồng quản trị trường nói lời xin lỗi vợ chồng anh Sơn. Vị này cũng khẳng định nhà trường sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm. Trường đang cho kiểm tra lại camera an ninh, yêu cầu giáo viên liên quan tường trình toàn bộ sự việc.

Hôm xảy ra sự việc (6/8) mới là buổi đi học thứ hai của bé Long ở trường Gateway.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала