Tổng thống Nga nhận được thông tin về các cuộc biểu tình từ đâu?

© Sputnik / Aleksey Nikolskyi / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận được thông tin về các cuộc biểu tình ở Moskva từ nhiều nguồn khác nhau, phát ngôn viên của người đứng đầu nhà nước Dmitry Peskov nói với phóng viên.

"Theo truyền thống, ông nhận được thông tin từ nhiều nguồn tin khác nhau, từ những nguồn khác nhau. Do đó, ông có  quan điểm đa dạng về những gì đã diễn ra", - Peskov nói khi trả lời câu hỏi:nguồn gốc thông tin về các cuộc biểu tình ở Moskva mà  tổng thống nhận được từ đâu ra?

Các cuộc mít tinh không phối hợp với chính quyền, được tổ chức bởi các ứng cử viên thất bại vào chức vụ đại biểu của Duma thành phố Moskva, diễn ra tại thủ đô vào ngày 14 tháng 7, ngày 27 tháng 7 và ngày 3 tháng 8. Cảnh sát đã bắt giữ tổng cộng khoảng 1,7 nghìn người vì vi phạm. Ủy ban điều tra đã mở các vụ án hình sự về bạo loạn và tấn công các quan chức chính phủ. Hiện tại, 14 người có liên quan đến các vụ án hình sự, 13 người đang bị giam giữ.

Сuộc mit-tinh hợp pháp ở Matxcơva  - Sputnik Việt Nam
Điện Kremlin không coi biểu tình ở Moskva là khủng hoảng chính trị

Cuộc biểu tình được cấp phép được tổ chức trên Đại lộ Sakharov ở trung tâm Moskva vào ngày 10 tháng 8. Theo Bộ Nội vụ, khoảng 20 nghìn người đã đến đó tham dự. Cảnh sát đã bắt giữ 136 người tiếp tục tuần hành sau khi diễn ra cuộc biểu tình đã được thỏa thuận, dịch vụ báo chí của sở  Nội vụ thủ đô báo cáo.

Việc đề cử các ứng cử viên đại biểu của Duma thành phố Moskva đã kết thúc vào ngày 5 tháng 7. Ban đầu,  ủy ban đã đăng ký 233 ứng cử viên, trong đó có 171 đại biểu của các đảng, 62 người tự ứng cử, 57 người bị từ chối (107 ứng cử viên đã bị từ chối đăng ký trong cuộc bầu cử vừa qua). Sau đó, Ủy ban bầu cử thành phố Moskva đã thỏa mãn khiếu nại của ứng cử viên từ đảng Yabloko, Sergei Mitrokhin, và ủy ban quận đã đăng ký cho ông.

Khi kiểm tra chữ ký, Ủy ban bầu cử thành phố Moskva đã phát hiện nhiều điểm bất thường: đã tìm thấy tên của 339 người chết trong danh sách cử tri ủng hộ của 33 ứng cử viên không được đăng ký  và  hơn 14 nghìn cử tri không tồn tại trong danh sách ủng hộ của 29 ứng cử viên.

Cuộc bầu cử vào Duma thành phố Moskva  sẽ được tổ chức vào một ngày bỏ phiếu duy nhất , ngày 8 tháng 9.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала