Bộ Ngoại giao bình luận về khả năng Nga tham gia hội nghị thượng đỉnh G7

© AFP 2023 / Kazuhiro NogiG7
G7 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao đã bình luận về khả năng Nga tham gia hội nghị thượng đỉnh G7 và lưu ý rằng chủ đề này nên được thảo luận một cách chuyên nghiệp.

“Nếu có các đều xuất thì chúng phải được soạn thảo và nên gửi cho phía Nga để xem xét. Hiện nay chưa thể hiểu về những gì đang đề cập tới. Vì vậy, cần phải chuyển cuộc thảo luận về chủ đề này từ lĩnh vực giải trí công cộng sang lĩnh vực chuyên nghiệp nếu G7 muốn định vị bản thân như một định dạng nghiêm túc", - phát ngôn viên chính thức Maria Zakharova nói với đài phát thanh “Đây là đài tiếng nói Matxcơva”.

Đề xuất của ông Macron

Trước đó có thông tin rằng Donald Trump đã đồng ý với đề xuất của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron để mời Nga tham dự hội nghị thượng đỉnh G7 năm 2020 tại Hoa Kỳ. Dự kiến, Trump sẽ nêu vấn đề này tại cuộc họp G7 tiếp theo ở Biarritz.

Chính trị gia Pháp, cựu nghị sĩ Quốc hội Pháp Jacques Miyara. - Sputnik Việt Nam
Chính trị gia Pháp kêu gọi Nga quay trở lại G8
Trump đã tuyên bố rằng ông sẽ không phản đối việc Nga trở lại nhóm các quốc gia hàng đầu thế giới và nối lại công việc theo định dạng G8.

Phản ứng của Matxcơva

Hôm thứ Hai, Vladimir Putin đã bình luận về khả năng Matxcơva tham gia hội nghị thượng đỉnh G-7.

“Liên quan tới định dạng làm việc tiềm năng của tám quốc gia, chúng tôi không bao giờ từ chối bất cứ điều gì. Lần đó tới lượt Nga phải tổ chức G8, nhưng các đối tác của chúng tôi đã không đến. Không sao cả, chúng tôi đang chờ đợi các đối tác của chúng tôi ghé thăm bất cứ lúc nào trong khuôn khổ của G7", - ông Putin nói trước khi bắt đầu đàm phán với Macron ở Pháp.

Hội nghị thượng đỉnh G8 năm 2014 theo kế hoạch phải được tổ chức tại Sochi, tuy nhiên không diễn ra sau sự kiện ở Crưm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала