Hoa Kỳ từ chối không cho bạn gái của Thủ tướng Anh nhập cảnh

© REUTERS / Toby MelvilleCarrie Symonds
Carrie Symonds - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính quyền Mỹ đã từ chối không cho bạn gái của tân Thủ tướng Anh Carrie Symonds nhập cảnh, nguyên nhân được cho là vì năm ngoái cô đã tới Somaliland, là quốc gia không được Mỹ công nhận, tờ Daily Mail của Anh viết.

Symonds lên kế hoạch đến Mỹ trong vòng vài ngày tới để tổ chức một số cuộc họp trong khuôn khổ hoạt động cho tổ chức phi lợi nhuận về bảo vệ môi trường Oceana, nhưng chính quyền Mỹ đã chặn yêu cầu của cô, tờ báo lưu ý. Không rõ Symonds có đăng ký trong hệ thống ủy quyền du lịch điện tử (ESTA), cho phép công dân Vương quốc Anh thực hiện các chuyến đi ngắn hạn miễn thị thực đến Hoa Kỳ hay không. Tuy nhiên, nếu cô làm vậy, hệ thống có thể tự động từ chối, nếu xét tới lịch sử du lịch của cô. Năm 2016, trong số các câu hỏi được đưa thêm vào mẫu ESTA có các chuyến thăm tới Iraq, Syria, Iran, Sudan, Libya, Somalia hoặc Yemen sau ngày 1 tháng 3 năm 2011. Theo ấn phẩm, nếu người nộp đơn trả lời “có” thì hệ thống có thể từ chối cho phép người này nhập cảnh.

President Donald Trump speaks during an event in the Rose Garden at the White House to declare a national emergency in order to build a wall along the southern border, Friday, Feb. 15, 2019, in Washington - Sputnik Việt Nam
"Trump của Anh": Tổng thống Mỹ hoan nghênh Boris Johnson đắc cử Thủ tướng Anh
Văn phòng Thủ tướng Chính phủ vẫn chưa chính thức bình luận về thông tin này.

"Chúng tôi hy vọng rằng vấn đề này được giải quyết kịp thời để Miss Symonds có thể đến Mỹ theo kế hoạch", - một nguồn tin ngoại giao nói với ấn phẩm.

Chuyến đi Somaliland 

Symonds đã tới Somaliland vào năm 2018 với một người bạn gái sinh ra ở đó, Nimko Ali, người thực hiện chiến dịch chống lại việc cắt âm vật. Trong chuyến thăm của mình, cô gái đã gặp tổng thống tự xưng của "nhà nước" Musa Bihi Abdi. Khác với Hoa Kỳ, Vương quốc Anh trước đây đã thiết lập quan hệ ngoại giao với Somaliland.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала