Trung Quốc phản ứng trước việc Nga có thể cấm xuất khẩu gỗ

© Sputnik / Aleksandr KondratukGỗ
Gỗ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Chính phủ Trung Quốc ủng hộ những nỗ lực của Nga và chính quyền địa phương nhằm hợp lý hóa hợp tác trong ngành lâm nghiệp và giải quyết vấn đề phá rừng bất hợp pháp, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho Sputnik biết.

Tuần trước, người đứng đầu Bộ Tài nguyên Nga Dmitry Kobylkin tuyên bố rằng Nga hoàn toàn có thể cấm xuất khẩu gỗ sang Trung Quốc nếu Bắc Kinh không tham gia giải quyết vấn đề khai thác gỗ bất hợp pháp ở Nga.

Gỗ - Sputnik Việt Nam
Nga có thể cấm xuất khẩu gỗ sang Trung Quốc
Bình luận về tuyên bố này, Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói với Sputnik rằng hợp tác trong ngành lâm nghiệp là một thành phần quan trọng trong hợp tác thực tiễn Nga-Trung, đồng thời lưu ý rằng trong nhiều năm qua, hai nước đã là đối tác quan trọng của nhau trong ngành này.

Cơ quan này cũng bày tỏ sẵn sàng giải quyết vấn đề phá rừng bất hợp pháp cùng với phía Nga.

"Phía Trung Quốc ủng hộ tất cả các nỗ lực của Liên bang Nga và chính quyền địa phương để hợp lý hóa sự phát triển của ngành lâm nghiệp, khuyến khích cả hai bên cùng phát triển hợp tác bình đẳng và cùng có lợi trong việc canh tác tài nguyên rừng và trồng rừng tự nhiên", - Bộ Lâm nghiệp nói với Sputnik.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала