Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Nga chống lại sự can thiệp từ bên ngoài

© AP Photo / Andy WongCảnh Sảng, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc
Cảnh Sảng, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bắc Kinh, (Sputnik) - Bắc Kinh dự định mở rộng hợp tác với Moskva trong cuộc chiến chống can thiệp vào các vấn đề nội bộ của các quốc gia khác, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Cảnh Sảng cho biết.

Nhà ngoại giao đã đưa ra một tuyên bố như vậy, bình luận bài viết trong tài khoản Twitter của Đại sứ quán Mỹ ở Nga, trong đó có một lộ trình chi tiết cho cuộc biểu tình trái phép vào ngày 3 tháng 8 và lời kêu gọi để tránh cuộc biểu tình.

Vladimir Putin và Emmanuel Macron  - Sputnik Việt Nam
Vladimir Putin nói gì về các cuộc biểu tình ở Nga?

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói rằng Moskva sẽ cho chính quyền Mỹ và Đức biết thông tin về cách các nhân viên ngoại giao của họ và các phương tiện truyền thông can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Nga khi đưa tin về các cuộc biểu tình trái phép được tổ chức tại Moskva.

Ông Cảnh Sảng nói thêm rằng các biện pháp mà chính phủ Nga thực hiện để đảm bảo trật tự công cộng ở Moskva trong các cuộc biểu tình trái phép là "hoàn toàn hợp pháp".

“Như Nga đã cho biết, đây là một ví dụ kinh điển về sự can thiệp vào công việc nội bộ và là dấu hiệu của dấu hiệu của quyền bá chủ sức mạnh vĩ đại” -, ông nói thêm.

© AP Photo / Andy Wongphát ngôn viên Cảnh Sảng của Bộ Ngoại giao Trung Quốc
Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Nga chống lại sự can thiệp từ bên ngoài - Sputnik Việt Nam
phát ngôn viên Cảnh Sảng của Bộ Ngoại giao Trung Quốc

Trước đó, Trung Quốc đã nhiều lần cáo buộc Hoa Kỳ hoạt động chống Trung Quốc tại Hồng Kông.

Hôm trước Người đứng đầu Nga Vladimir Putin bình luận tình hình về các cuộc biểu tình ở Nga. Ông lưu ý rằng tình trạng bất ổn ở Moskva có liên quan cuộc bầu cử chính quyền khu vực sẽ được tổ chức vào tháng 9, bao gồm cả Moskva. Đồng thời, ông Putin nói thêm rằng công dân có quyền biểu tình hòa bình theo luật hiện hành và chính quyền không nên can thiệp vào việc này và không ai có quyền đưa tình huống đến các cuộc đụng độ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала