Sự trùng hợp đáng ngờ. Vương quốc Anh muốn làm một bộ phim về Vladimir Putin

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Kênh truyền hình Channel 4 dự định quay một bộ phim tài liệu về Tổng thống Nga Vladimir Putin. Tổng giám đốc của Trung tâm thông tin chính trị Alexei Mukhin, trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, đã bình luận về kế hoạch này.

Channel 4  của Anh sẽ quay một bộ phim tài liệu gồm ba phần về Tổng thống Nga Vladimir Putin, trang web của kênh truyền hình cho biết.

"Để hiểu những gì đang xảy ra trên thế giới ngay bây giờ, cần hiểu rõ về Vladimir Putin. Ông Putin đã chứng tỏ sự kiên định của mình với tư cách một trong những chính trị gia quan trọng nhất của thế kỷ 21. Bộ phim nhiều tập nói về con đường sự nghiệp của nhà lãnh đạo Nga, khi còn là cựu sĩ quan tình báo, ông đã xác định  lại đường hướng chính trị và điều này ảnh hưởng  tác động đến cả thế giới",- Sputnik trích lời nhà điều hành sản xuất phim James Rogan.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Ấn tượng phần cuối bộ phim của Oliver Stone về Vladimir Putin: cô dâu hay người kế nhiệm?
Nhóm sản xuất bộ phim có kế hoạch sử dụng tài liệu lưu trữ và sẽ phỏng vấn những người gần gũi với tổng thống Nga và đề cập đến chủ đề "những người bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi hành động của ông".

“Bộ phim sẽ kể về việc trải nghiệm cá nhân của Putin đã ảnh hưởng đến chính sách của ông như thế nào, nước Nga hiện đại được thiết lập như thế nào thông qua cảm xúc phản bội, tự hào và tức giận, và các giá trị của Putin đã được “ xuất khẩu” đến các khu vực khác nhau trên thế giới - từ Crưm đến Salisbury và Washington như thế nào”,- kênh truyền hình Anh lưu ý.

Quá trình quay phim sẽ diễn ra ở Nga, Mỹ, Châu Âu và Vương quốc Anh.

Trong  cuộc phỏng vấn với Sputnik, tổng giám đốc của Trung tâm thông tin chính trị Alexei Mukhin bày tỏ ý kiến cho rằng các chương trình như vậy có thể được trả tiền từ một số cấu trúc nhất định ở phương Tây.

Phim của đạo diễn điện ảnh Mỹ Oliver Stone Phỏng vấn với Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Ông Putin thừa nhận mình ngủ gật khi xem phim của đạo diễn Stone

"Các kế hoạch của kênh truyền hình Anh nghi ngờ trùng khớp với định hướng ảnh hưởng chung của một số nhóm quan tâm  như  Bộ Ngoại giao, Lầu năm góc và giới truyền thông phương Tây - hướng tới sự chú ý không lành mạnh đến cá nhân ông Vladimir Putin, với tư cách nhà lãnh đạo Nga, với mục đích có thể là làm mất uy tín của ông. Do đó, tôi nghĩ rằng sáng kiến của kênh truyền hình Anh không chỉ mang tính cơ hội, mà còn được trả tiền cao bởi một số cấu trúc nhất định. Đây không phải là bộ phim đầu tiên và không phải là bộ phim cuối cùng về Vladimir Putin. Tôi nghĩ rằng tài liệu này sau này có thể được quan tâm, là bộ phim đáng xem và để phân tích ", Alexei Mukhin nói .

Giới chuyên gia đã nhiều lần  chú trọng lưu ý đến sự quan tâm của khán giả phương Tây đối với tính cách của tổng thống Nga, quan điểm ý kiến ​​của ông về các vấn đề khác  trong chương trình nghị sự quốc tế . Bộ phim tài liệu của đạo diễn người Mỹ Oliver Stone “Trong cuộc chiến vì Ukraina” gần đây đã nhận được  giải thưởng lớn đặc biệt tại liên hoan phim ở thành phố Taormina của Ý. Năm 2017, Stone đã phát hành một bộ phim gồm bốn phần “Cuộc phỏng vấn với Putin”, cũng rất thành công với khán giả.

Tuy nhiên, trước đó ở Anh, một chương trình đã được phát hành trên kênh BBC, nơi nhân vật chính  là người dẫn chương trình trong vai nhân vật hoạt hình mô tả Vladimir Putin. Chương trình này có nhiều đánh giá tiêu cực.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала