Các nhà khoa học nêu tên các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu

© Depositphotos.com / NmediaSự nóng lên toàn cầu
Sự nóng lên toàn cầu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sự nóng lên toàn cầu sẽ tấn công hầu hết mọi quốc gia trên thế giới, ấm áp và lạnh giá, giàu và nghèo, Fox News đưa tin. Theo một nghiên cứu mới, do biến đổi khí hậu, đến năm 2100, GDP bình quân đầu người thực tế sẽ giảm 7,22%.

Đồng thời dự đoán Hoa Kỳ sẽ bị thiệt hại nhiều hơn - 10,5% GDP. Canada cũng sẽ mất mát đáng kể, do "nóng nhanh gấp đôi so với phần còn lại của thế giới." Nền kinh tế của họ được dự báo sẽ giảm 13%.

Đà Nẵng - Sputnik Việt Nam
Liệu có còn chăng Đà Nẵng và Hải Phòng sau trăm năm?

«Các nước như Nhật Bản, Thụy Sĩ và Nga cũng sẽ bị ảnh hưởng rõ rệt , ghi chú của Fox Fox News,  nền kinh tế của các quốc gia này sẽ giảm lần lượt 10, 12 và 9%.

Đồng thời trong một bài báo khoa học do Cục nghiên cứu kinh tế quốc gia xuất bản, người ta cho rằng tất cả các nước sẽ mất một phần thu nhập đáng kể nếu không tuân thủ Thỏa thuận Paris. Nếu thực hiện theo thỏa thuận này, thế giới sẽ nóng lên 0,01 độ C mỗi năm và GDP bình quân đầu người thực tế sẽ chỉ giảm 1,07%, bài báo viết.

Các nhà nghiên cứu thừa nhận nền kinh tế sẽ thích ứng với biến đổi khí hậu, nhưng tin rằng sự thích nghi sẽ mất khoảng 30 năm. Sẽ phải thay đổi cả cơ sở hạ tầng và một số yếu tố văn hóa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала