Điện Kremlin đánh giá ý tưởng của ông Trump về việc mua đảo Greenland

© Ảnh : Marjorie TeoNgôi nhà bên mép nước ở Greenland
Ngôi nhà bên mép nước ở Greenland - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mong muốn của Tổng thống Mỹ Donald Trump mua lại đảo Greenland từ Đan Mạch không phải là chuyện của Kremlin, Nga không tham gia những thương vụ mua sắm quốc tế như vậy và không muốn can thiệp vào quan hệ giữa Washington và Copenhagen, phát ngôn viên tổng thống Nga Dmitry Peskov nói.

«Đó không phải là việc của chúng tôi, Nga không tham gia những vụ mua sắm quốc tế như vậy. Vấn đề này nhiều khả năng liên quan đến mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Đan Mạch. Nếu chúng tôi hiểu chính xác, hiện giờ một con mèo đen nào đó đang chạy qua (ý nói về một cuộc cãi vã, vận đen – tòa soạn). Nhưng tôi nhắc lại lần nữa: không phải vấn đề của chúng tôi. Chúng tôi không muốn can thiệp", ông Peskov trả lời câu hỏi về việc Kremlin đánh giá thế nào về đề nghị của ông Trump mua đảo Greenland, sự từ chối của Đan Mạch và sau đó nhà lãnh đạo Mỹ từ chối viếng thăm nước này.

Tàu phá băng Will Gadd của Canada khám phá sông băng ở Greenland - Sputnik Việt Nam
Trong tương lai, Greenland sẽ là hòn đảo của Mỹ?
Về câu hỏi liệu Kremlin có coi đề xuất này của Trump là một biểu hiện có thể của cuộc tranh giành các nguồn tài nguyên ở Bắc Cực hay không, người phát ngôn của tổng thống từ chối bình luận, nhưng lưu ý Nga tiếp tục làm việc để khẳng định quyền lợi của mình ở thềm lục địa Bắc Cực.

"Tôi sẽ để lại điều này mà không bình luận, tôi chỉ nói rằng Nga tiến hành công việc của mình phù hợp với các quy định của Liên Hợp Quốc về việc duy trì quyền đối với thềm lục địa... Có những thành công nhất định, công việc này đang diễn ra hoàn toàn hợp pháp, phù hợp với luật pháp quốc tế", ông Peskov nói.

Ý tưởng mua Greenland

Trước đó, có tin cho biết ông Trump đang xem xét khả năng mua Greenland. Ý tưởng này đã được thảo luận cùng với các cố vấn của ông, những người đã xem xét sự khả thi của kế hoạch về mặt kinh tế.

Thủ tướng Đan Mạch từ chối thảo luận về việc mua bán đảo. Sau đó ông Trump đã hủy chuyến thăm Đan Mạch dự kiến ​​vào đầu tháng 9.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала