Nga hoanh nghênh việc quân đội Syria giải phóng Khan Sheikhun

© SputnikThành phố Khan Sheikhun được giải phóng
Thành phố Khan Sheikhun được giải phóng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Điện Kremlin hoan nghênh việc quân đội Syria giải phóng Khan Sheikhun, coi đây là một chiến thắng tầm mức khu vực trong cuộc chiến chống khủng bố, theo ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên của tổng thống Nga.

Nguồn tin từ Syria hôm thứ Năm nói với Sputnik cho biết quân đội chính phủ đã chiếm được Khan Sheikhun, và hiện  đang tiến hành tảo thanh và dọn mìn trong thành phố. Phóng viên Sputnik là đại diện giới truyền thông nước ngoài đầu tiên đến thăm Khan Sheikhun (tỉnh Idlib) sau khi được giải phóng, nơi trong nhiều năm qua là thành trì của những kẻ khủng bố.

Idlib, Syria - Sputnik Việt Nam
Quân đội Syria chiếm cứ thành trì lớn nhất của quân khủng bố ở Idlib Khan Sheikhun

«Ngay từ đầu, chúng tôi đã nói rõ cuộc chiến chống khủng bố, chống lại các nhóm khủng bố sẽ tiếp tục diễn ra ở tất cả các khu vực, đặc biệt là với những kẻ tiếp tục chống lại lực lượng vũ trang Syria,  chống lại căn cứ Khmeimim của Nga. Do đó những chiến thắng như vậy, ở mức khu vực  hoặc tầm cỡ quan trọng hơn chỉ có thể được hoan nghênh ", ông Peskov trả lời câu hỏi về đánh giá của Kremlin trước việc đánh chiếm Khan Sheikhun.

Giải phóng Khan Sheikhun

Khan Sheikhun là căn cứ khủng bố lớn nhất ở miền nam Idlib trong năm năm qua. Ngoài phe đối lập vũ trang, nhóm Jebhat al-Nusra * cũng có trụ sở tại khu vực này*.

Gần đây các cuộc đàm phán về việc xuống thang chiến sự trong khu vực đã diễn ra ở Nur Sultan và vào ngày 2 tháng 8, «chế độ ngừng bắn» đã bắt đầu có hiệu lực trong tỉnh.

Vào ngày 5 tháng 8, quân đội Assad, đã nối lại các hoạt động do đối phương không tuân thủ các điều kiện: các băng đảng, lợi dụng thời gian tạm lắng, cố gắng tấn công vị trí quân đội Syria ở phía bắc tỉnh Hama và liên tục nổ súng vào các khu định cư.

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала