Ông Peskov bình luận về ý tưởng hồi sinh của G8

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhDmitry Peskov
Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva, (Sputnik) – Phát ngôn viên Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov bình luận về ý tưởng của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron để hồi sinh định dạng G8. Ông cho biết rằng chỉ có hai nước đã bày tỏ ý tưởng trên đây, cần phải tìm hiểu các nước khác nghĩ gì về triển vọng này.

“Có rất nhiều thành viên khác của G8. Chúng tôi biết về ý tưởng của hai quốc gia. Chúng tôi cần tìm hiểu về thái độ của các thành viên khác”, - ông Peskov nói với các phóng viên.

Đề xuất của ông Macron

Trước đó có thông tin rằng Donald Trump đã đồng ý với đề xuất của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron để mời Nga tham dự hội nghị thượng đỉnh G7 năm 2020 tại Hoa Kỳ. Dự kiến, Trump sẽ nêu vấn đề này tại cuộc họp G7 tiếp theo ở Biarritz.

G7 - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao bình luận về khả năng Nga tham gia hội nghị thượng đỉnh G7

Trump đã tuyên bố rằng ông sẽ không phản đối việc Nga trở lại nhóm các quốc gia hàng đầu thế giới và nối lại công việc theo định dạng G8.

Phản ứng của Matxcơva

Hôm thứ Hai, Vladimir Putin đã bình luận về khả năng Matxcơva tham gia hội nghị thượng đỉnh G-7.

“Liên quan tới định dạng làm việc tiềm năng của tám quốc gia, chúng tôi không bao giờ từ chối bất cứ điều gì. Lần đó tới lượt Nga phải tổ chức G8, nhưng các đối tác của chúng tôi đã không đến. Không sao cả, chúng tôi đang chờ đợi các đối tác của chúng tôi ghé thăm bất cứ lúc nào trong khuôn khổ của G7", - ông Putin nói trước khi bắt đầu đàm phán với Macron ở Pháp.

Hội nghị thượng đỉnh G8 năm 2014 theo kế hoạch phải được tổ chức tại Sochi, tuy nhiên không diễn ra sau sự kiện ở Crưm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала