Quân đội Hoa Kỳ tìm kiếm các tác giả để viết sách về Chiến tranh Việt Nam

© AP Photo / Hugh Van EsTrận Đồi Thịt Băm, năm 1969
Trận Đồi Thịt Băm, năm 1969 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hoa Kỳ đang tìm kiếm một tác giả để viết một "bản thảo toàn diện" về hoạt động của quân đội Mỹ tại Việt Nam từ năm 1968 đến 1970. Đây là nội dung của yêu cầu nghiên cứu thị trường được công bố bởi một Ban phụ trách về ký kết hợp đồng thuộc Quân đội Hoa Kỳ.

“Ban phụ trách về ký kết hợp đồng của Quân đội Hoa Kỳ phát hành tài liệu nghiên cứu thị trường này để ký hợp đồng với một tác giả có khả năng thu thập thông tin, viết và chỉnh sửa một bản thảo toàn diện về các hoạt động của Quân đội Hoa Kỳ trong Chiến tranh Việt Nam từ tháng 10 năm 1968 từ tháng 6 đến 1970”, - trích mô tả dự án “Cuốn sách về Chiến tranh ở Việt Nam”.

Vụ thảm sát dân thường do binh lính Quân đội Hoa Kỳ tiến hành ở Sơn Mỹ, Việt Nam. Năm 1968 - Sputnik Việt Nam
Vụ thảm sát Sơn Mỹ. Vì sao lính Hoa Kỳ giết phụ nữ và trẻ em ở Việt Nam?

Như đã nêu trong tài liệu, để bắt tay vào thực hiện dự án với thời gian và công sức tối thiểu, Quân đội Hoa Kỳ đang tìm kiếm một tác giả có kiến ​​thức sâu rộng trong lĩnh vực lịch sử và Chiến tranh Việt Nam, đặc biệt là giai đoạn sau của cuộc xung đột.

“Để có được sự hiểu biết sâu sắc về môi trường hoạt động và chiến lược, ưu tiên được dành cho các cá nhân có kinh nghiệm phục vụ trong các đơn vị chiến đấu thuộc chuyên ngành thống kê quân sự, hoặc làm việc tại trụ sở quân đội hoặc Bộ Quốc phòng”, - tài liệu yêu cầu của Bộ Tư lệnh Quân đội Hoa Kỳ nhấn mạnh.

Trong quá trình nghiên cứu, tác giả sẽ có quyền truy cập cả các tài liệu mật, cũng như các tài liệu của Trung tâm Lịch sử Quân sự Hoa Kỳ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала