Quân đội Syria chiếm cứ thành trì lớn nhất của quân khủng bố ở Idlib Khan Sheikhun

© AFP 2023 / Omar Haj KadourIdlib, Syria
Idlib, Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
IDLIB PROVINCE (Sputnik) - Quân đội chính phủ Syria đã chiếm Khan Sheikhun ở tỉnh Idlib, một nguồn tin địa phương cho Sputnik biết.

"Hiện tại đang tiến hành các hoạt động truy quét và rà phá mìn" ,- nguồn tin thông báo.

Trước đó đã có báo cáo rằng quân đội của Bashar al-Assad đã giành quyền kiểm soát thành phố, chiếm các vị trí quan trọng xung quanh và cắt đứt các tuyến đường tiếp tế của các chiến binh.

Khan Sheikhun là căn cứ khủng bố lớn nhất ở miền nam Idlib.

Tình hình ở Idlib

Idlib vẫn là pháo đài cuối cùng của những kẻ khủng bố ở Syria. Ngoài phe đối lập vũ trang, ở đó còn là căn cứ của Jebhat al-Nusra*

Cách đây không lâu tại Nur Sultand đã diễn ra đàm phán về giảm leo thang trong khu vực, kể từ ngày 2 tháng 8 "chế độ ngừng bắn" đã bắt đầu có hiệu lực ở tỉnh này.

Солдаты на танке в городе Мхарди на севере от сирийского города Хама - Sputnik Việt Nam
Quân đội Syria cắt nguồn cung cấp của quân khủng bố ở Hama

Chỉ huy của quân đội Syria cho biết họ sẽ ngừng chiến đấu nếu Thổ Nhĩ Kỳ tuân theo thỏa thuận Nga-Thổ Nhĩ Kỳ đạt được vào tháng 9 năm 2018 tại Sochi.

Điểm chính của thỏa thuận trên là việc rút vũ khí hạng nặng và trung bình của các chiến binh về khoảng cách 20 km tính từ khu phi quân sự ở Idlib. Thổ Nhĩ Kỳ phải đứng ra bảo đảm cho việc rút quân an toàn.

Ba ngày sau, vào ngày 5 tháng 8, quân đội đã nối lại chiến dịch do các nhóm phiến quân không tuân thủ các thỏa thuận, chúng lợi dụng thời gian tạm lắng để tấn công nhằm vào các vị trí của quân đội Syria ở phía bắc tỉnh Hama và liên tục nổ súng vào các khu dân cư ở vùng này.

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала