Vladimir Putin tin tưởng vào việc thực hiện dự án Dòng chảy Phương bắc – 2

© Ảnh : Nord Stream 2 / Thomas EugsterDòng chảy phương Bắc-2
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva, (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố ông tin tưởng vào việc thực hiện dự án Dòng chảy Phương bắc – 2.

"Châu Âu quan tâm đến việc cung cấp khí đốt của châu Âu. Tôi nghĩ rằng dự án sẽ được thực hiện", - ông Putin nói trong cuộc họp báo sau khi đàm phán với Tổng thống Phần Lan Sauli Niiniste.

Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Mỹ và Rumani phản đối Dòng chảy Phương bắc – 2

Người đứng đầu nhà nước Nga cũng lưu ý rằng việc thực hiện dự án không phụ thuộc vào Nga.

“Các bạn biết đấy, điều này không phụ thuộc vào chúng tôi, nó không chỉ phụ thuộc vào chúng tôi, mà còn phụ thuộc vào các đối tác của chúng tôi, chủ yếu là các đối tác châu Âu. Mỹ đã thuyết phục và tiếp tục thuyết phục các đối tác châu Âu rằng họ nên tải tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ, mặc dù họ có khả năng riêng trong lĩnh vực này”, - tổng thống Nga nhấn mạnh.

Ông Putin lưu ý rằng nếu bây giờ Mỹ sẽ thuyết phục người châu Âu rằng cần phải mua khí đốt của họ với giá tăng cao, thì đây sẽ là lựa chọn của Châu Âu.

Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam
Uỷ ban Thượng viện Hoa Kỳ ủng hộ trừng phạt chống «Dòng chảy phương Bắc – 2»

"Bước tiếp theo là trợ cấp từ ngân sách nhà nước của sản phẩm không mang tính cạnh tranh ở thị trường châu Âu", - ông nói thêm.

Dự án "Dòng chảy Phương Bắc-2" dự kiến đặt hai đường dẫn khí với tổng công suất 55 tỷ mét khối khí đốt mỗi năm từ bờ biển Nga thông qua Biển Baltic đến Đức. Nó cũng sẽ đi qua các vùng lãnh thổ hoặc khu đặc quyền kinh tế của Phần Lan, Thụy Điển và Đan Mạch.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала