Bộ Ngoại giao Mỹ công bố ngày đưa ra gói trừng phạt thứ hai vì "vụ Skripal"

© AP Photo / Pablo Martinez MonsivaisBộ Ngoại giao Mỹ
Bộ Ngoại giao Mỹ  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Gói trừng phạt chống Nga mới vì "vụ Skripals" sẽ bắt đầu có hiệu lực vào ngày 26 tháng 8, căn cứ tài liệu được công bố trong cơ sở dữ liệu điện tử của Cơ quan đăng ký Liên bang Hoa Kỳ.

Hồi đầu tháng 8, Bộ Ngoại giao tuyên bố ý định đưa ra các biện pháp hạn chế bổ sung đối với Nga.

Trước đó được biết rằng Washington sẽ yêu cầu các tổ chức quốc tế không cung cấp các khoản vay cho Matxcơva, còn các ngân hàng Mỹ sẽ bị cấm tham gia vào việc bán công khai khoản nợ có chủ quyền của Nga bằng đồng rúp và cho chính phủ Nga vay bằng rúp.

vụ đầu độc cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Anh  - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ đã chuẩn bị biện pháp trừng phạt mới đối với Nga trong vụ đầu độc Skripal

Ngoài ra, Hoa Kỳ sẽ đưa ra các hạn chế bổ sung đối với việc xuất khẩu sang Nga một số vật liệu, hàng hóa và thiết bị.

Vụ Skripal lả gì

Tại Salisbury thuộc Anh ngày 4 tháng 3, cựu đại tá tình báo Sergei Skripal, người làm việc cho cơ quan đặc nhiệm Anh, và cô Yulia con gái ông ta đã bị ngộ độc. Phía Anh khẳng định rằng Nhà nước Nga tham gia vào vụ "đầu độc" Skripal bằng chất A234, mà họ coi ngang với "Novichok". Nga kiên quyết bác bỏ mọi cáo buộc dính líu trong "vụ Skripal".  

Vào ngày 5 tháng 9, Văn phòng Công tố Anh đã đệ đơn kiện hai công dân Nga Alexander Petrov và Ruslan Boshirov về bốn tội danh, kể cả tội giết hai bố con nhà Skripal và sĩ quan cảnh sát Anh Nick Bailey. London tuyên bố rằng hai ông Petrov và Boshirov là nhân viên của GRU. Bản thân các nghi phạm trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik nói rằng họ đến thăm Salisbury với tư cách khách du lịch, họ không biết gì về bố con nhà Skripal và làm việc trong ngành thể dục.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала