Châu Âu tìm ra cách mới để giáng đòn vào Hoa Kỳ trong cuộc thương chiến

© AFP 2023 / Tobias SchwarzBộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen
Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Liên minh châu Âu đã hoạch định chương trình kinh tế dự trù phản ứng đáp trả hành động của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Tin này do Politico loan báo.

Theo tài liệu, EU trong trình tự đơn phương cần mạnh tay áp thuế hải quan với hàng hóa Mỹ, kể cả với các «ông lớn» công nghệ như Google, Apple, Amazon, Microsoft và Facebook. Ngoài ra, có dự kiến là các nước châu Âu sẽ tích cực hiệp lực phát triển các công ty công nghệ của riêng mình.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Trump cáo buộc Facebook, Amazon và Google thông đồng với đảng Dân chủ

Trong chương trình nêu rõ, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cần thành lập Quỹ tương lai châu Âu, sẽ đầu tư hơn 100 tỷ USD vào cổ phiếu của các công ty triển vọng ở châu lục. Bước đi này sẽ cho phép châu Âu cạnh tranh với các công ty Mỹ.

Các tác giả của tài liệu nhấn vào yêu cầu «hành động kiên quyết hơn» trong lĩnh vực thương mại. Đề xuất này hiện đang ở giai đoạn xem xét.

Hồi tháng 7 có thông tin rằng EU đã chuẩn bị phương án hành động đáp trả Hoa Kỳ nếu Washington áp thuế với ô tô do EU sản xuất. Người ta cho rằng nhiều mặt hàng khác của Mỹ với tổng trị giá 35 tỷ euro sẽ phải chịu thêm thuế, tuy nhiên không thấy nêu danh sách hàng hoá.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала