Ông Phạm Nhật Vượng cán mốc lịch sử và người vợ bí ẩn của tỷ phú giàu nhất Việt Nam

© Ảnh : ZingTỷ phú Phạm Nhật Vượng.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng.  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
VIC lập đỉnh giá mới cao nhất, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng đã tăng lên mức kỷ lục, đạt 10,16 tỷ USD, cán mốc lịch sử. Đặc biệt, tài sản mà người vợ bí ẩn của tỷ phú giàu nhất Việt Nam cũng sắp vượt qua 2 tỷ phú Hồ Hùng Anh và Nguyễn Đăng Quang.

VIC giúp duy trì sắc xanh cho toàn thị trường chứng khoán

Trong phiên giao dịch hôm qua, thị trường duy trì đà tăng điểm. Vn-Index tăng 2,88 điểm tương đương (+0,29%) lên 997, 26 điểm. HNX- Index cũng tăng 0,49 điểm tương đương 0,47% lên 103,5 điểm.

Ông Phạm Nhật Vượng - Sputnik Việt Nam
Ông Phạm Nhật Vượng lọt top 200 người giàu nhất thế giới

Tuy nhiên, trên trị trường theo số liệu thống kê vẫn cho thấy có khá nhiều mã giảm giá, nhiều hơn so với mã tăng. Cụ thể, có 316 mã giảm, 40 mã giảm sàn so với 306 mã tăng trần. Điều này cho thấy, thực tế thị trường tăng trong trạng thái “xanh vỏ đỏ lòng”, vẫn chủ yếu dựa vào nhóm các mã vốn hóa lớn.

Bứt phá ngoạn mục, cổ phiếu VIC của tập Đoàn Vingroup “cân” cả thị trường khi giúp VN-Index giữ được sắc xanh đến cuối phiên.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 22/8, cổ phiếu của VIC ghi dấu chưa từng có với mức tăng 3.700 đồng (3%) lên 126.100 đồng/ cổ phiếu: VIC (+3%), VHM (+0,7%), VJC (+1%), BVH (+1,2%) giúp Vn-Index tiến dần đến ngưỡng tâm lý 1000 điểm.

Với mức tăng này, giá trị cổ phiếu mà ông Phạm Nhật Vượng hiện đang nắm giữ tăng thêm 6.901 tỷ. Còn nếu tính cả phiên tăng giá trước đó, tài sản của Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đã tăng thêm 9.512 tỷ chỉ trong 2 phiên giao dịch gần nhất, xấp xỉ bằng tổng giá trị cổ phiếu hiện có của Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết (với tổng tài sản hiện có ở mức 10.505 tỷ đồng).

Giá trị tài sản trên sàn chứng khoán của ông Vượng hiện đã vượt qua vốn hóa gần như toàn bộ các doanh nghiệp lớn trên sàn chứng khoán Việt Nam như Vinamilk, GAS, Sabeco, BIDV, Masan, VietinBank, hay cả Vietjet…

Tài sản vợ ông Phạm Nhật Vượng không ngừng tăng

Người giàu thứ hai trên sàn chứng khoán Việt Nam hiện nay là bà Nguyễn Thị Phương Thảo, sau phiên giao dịch hôm qua cũng nhận thêm 261 tỷ đồng nhờ cổ phiếu của Vietjet tăng giá. Tổng giá trị tài sản của bà Thảo hiện có là 27.638 tỷ đồng.

Đáng chú ý, trong phiên giao dịch ngày 22/8, cũng chứng kiến màn bứt phá của bà Phạm Thu Hương, vợ của ông Phạm Nhật Vượng. Thông qua 151 triệu cổ phiếu VIC mà bà Hương nắm giữ, hiện giá trị tài sản của bà đã là 19.048 tỷ.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Sputnik Việt Nam
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng sắp xây nhà máy smartphone thứ 2 ở Hòa Lạc, muốn "lật đổ" Samsung và Oppo ngay trên sân nhà

Bà Phạm Thu Hương, người vợ kín tiếng và bí ẩn của tỷ phú Vượng, hiện vẫn ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng những người giàu nhất sàn chứng khoán, nhưng nếu VIC tiếp tục duy trì đà tăng mạnh như hiện tại, viễn cảnh vượt xa hai đại gia Hồ Hùng Anh (Chủ tịch TCB) và Nguyễn Đăng Quang (Chủ tịch Masan Group) là rất có khả năng.

Đến sáng nay, 23/8, giao dịch chứng khoán trên thị trường có dấu hiệu chững lại đôi chút.

BVSC dự báo, VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận ngưỡng 998-1000 điểm. Theo đó, thị trường có thể sẽ vấp phải áp lực điều chỉnh về vùng 986-990 điểm trong những phiên tiếp theo.

Theo kịch bản tích cực, chỉ số có thể sẽ tiếp tục vượt qua ngưỡng 1000 điểm, củng cố xu hướng đi lên của thị trường với giá mục tiêu tiếp theo là 1.014-1.020 điểm trong ngắn hạn. Diễn biến phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra theo từng dòng cổ phiếu, đặc biệt là đối với các nhóm ngành cụ thể.

BVSC khuyến nghị các nhà đầu tư thận trọng, duy trì danh mục ở mức 45-50% cổ phiếu trong giai đoạn này. Có thể xem xét bán chốt lời một phần các vị thế ngắn hạn khi thị trưởng tiếp cận vùng kháng cự 1000-1005 điểm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала