Tại sao Rogozin từ chối bay đến ISS?

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhTổng giám đốc của tập đoàn nhà nước Roscosmos Dmitry Rogozin vớu nhà du hành vũ trụ Roscosmos Alexander Skvortsov
Tổng giám đốc của tập đoàn nhà nước Roscosmos Dmitry Rogozin vớu nhà du hành vũ trụ Roscosmos Alexander Skvortsov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SAMARA (Sputnik) - Người đứng đầu "Roskosmos" Dmitry Rogozin từ chối bay vào vũ trụ, theo sau robot "Fedor", với lý do chiều cao.

"Tôi chắc chắn sẽ không bay vì tôi cao đến 1m90. Chiều cao giới hạn đến nay là 1m80 cm. Đây là câu đùa, tất nhiên", ông nói khi đến thăm Trung tâm vũ trụ và tên lửa «Progress”.

Robot Fedor - Sputnik Việt Nam
Ông Rogozin công bố một đoạn clip robot Fedor
Theo Rogozin, ông đã trải qua giai đoạn huấn luyện đầu tiên, cùng với một nhóm phi hành gia mới - bay cùng họ trên một chiếc máy bay trong quá trình huấn luyện không trọng lượng.

«Đó là sự khó khăn: Tôi tự mình là một vận động viên, kiện tướng thể thao, nhưng dù sao cũng khó», giám đốc «Roskosmos» thừa nhận.

Robot Fedor trên ISS

Robot giống người Fedor đã lên đường bay tới ISS sáng sớm hôm nay trên tàu vũ trụ «Soyuz MS-14». Tên lửa đẩy «Soyuz-2.1a» phóng lên từ sân bay Baikonur và sau khoảng chín phút đã đưa tàu vào quỹ đạo. Fedor sẽ đến MKS vào ngày 24 tháng 8.

Tại trung tâm, các chuyển động của robot sẽ được điều khiển bởi nhà du hành vũ trụ  Nga Alexander Skvortsov, bằng cách sử dụng một bộ đồ đặc biệt. Fedor sẽ ở trên trạm quỹ đạo cho đến ngày 7 tháng 9.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала