YouTube ngắt kết nối 210 kênh cố gây tác động đến tình hình Hồng Kông

© AFP 2023 / Lionel BonaventureYouTube
YouTube  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Google đã ngắt kết nối 210 kênh trong dịch vụ lưu trữ video trên YouTube vì bộc lộ cố gắng gây «ảnh hưởng phối hợp» với tình hình ở Hồng Kông.

«Chúng tôi đã tắt 210 kênh YouTube khi phát hiện ra rằng họ phối hợp tải lên các video gắn với các cuộc biểu tình chống đối ở Hồng Kông», - tuyên bố cho biết.

Cần lưu ý rằng các kênh bị ngắt kết nối đã dùng dịch vụ VPN và các phương pháp khác thường được sử dụng trong chiến dịch thông tin tương tự. Google cũng tuyên bố phát hiện mạng hành động tương ứng của chính quyền Trung Quốc, mà gần đây Twitter thông báo.

Biểu tình ở Hồng Kông - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc ngầm hỗ trợ các tài khoản Facebook và Twitter giả mạo chống biểu tình ở Hồng Kông?

Hôm thứ Hai, Twitter đã chặn khoảng 200 nghìn tài khoản, thông qua đó chính quyền Trung Quốc «gieo rắc bất hòa» ở Hồng Kông liên quan đến các cuộc biểu tình lớn chống Chính phủ.

Những cuộc biểu tình lớn đã nổ ra ở Hồng Kông hồi tháng 6 do xem xét sửa đổi luật dẫn độ mà nếu được phê chuẩn, sẽ cho phép Hồng Kông dẫn độ các nghi phạm vốn không có thỏa thuận, trong đó có Đài Loan, Ma Cao và Trung Hoa đại lục. Ban đầu, các cuộc biểu tình diễn ra ôn hòa, nhưng qua mỗi lần đụng độ trên đường phố ngày càng trở nên khốc liệt hơn, có hàng chục người bị thương.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала