Các nhà khoa học phát hiện ra rằng nước ép lựu bảo vệ não của trẻ

© Ảnh : pixabay.com/ahnssoniФрукты
Фрукты - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Phụ nữ khi mang thai nếu thường xuyên uống nước ép lựu thì sẽ có tác dụng tích cực đối với não bộ của những bé bị hạn chế tăng trưởng trong tử cung (IUGR). Kết luận này được đưa ra bởi các nhà khoa học từ Bệnh viện Brigham Women's (Boston, Hoa Kỳ), theo trang web MedicalXpress.

IUGR là tình trạng em bé trong bụng nhỏ hơn so với số liệu đã được thiết lập. Điều này thường có nguyên nhân là do các vấn đề với nhau thai, vì thông qua nhau thai, thai nhi nhận oxy và chất dinh dưỡng. Một số trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến tử vong.

Liên quan tới vấn đề này, các nhà khoa học đã nghĩ ra cách ngăn ngừa hậu quả không mong muốn từ trước khi em bé chào đời. Nước ép lựu là một nguồn cung cấp chất polyphenol rất giá trị, bao gồm axit tannic và ellagitanin. Các nghiên cứu trước đây trên mô hình động vật đã chứng minh tác dụng bảo vệ của các chất này chống lại các bệnh thoái hóa thần kinh.

phô mai mozzarella - Sputnik Việt Nam
Thay thế thuốc: loại thực phẩm hỗ trợ điều trị chứng cao huyết áp

Do đó, giả thuyết được đưa ra là nước ép lựu có thể có tác động tích cực đến sự phát triển của não trẻ trong bụng mẹ.

Tham gia nghiên cứu là 78 phụ nữ mang thai trong khoảng thời gian từ 24 đến 43 tuần. Một nửa trong số họ nhận được gần 250 ml nước ép lựu mỗi ngày, nhóm thứ hai được cho uống giả dược, tức là một loại đồ uống có cùng hương vị và hàm lượng calo, nhưng không có polyphenol. Phụ nữ uống nước trái cây hàng ngày từ khi bắt đầu tham gia nghiên cứu đến khi sinh con.

Kết quả cho thấy, các bà mẹ hàng ngày uống nước ép lựu cho ra đời những đứa con có bộ não trưởng thành hơn. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu còn phát hiện thấy rằng ở những đứa trẻ này quá trình cung cấp máu cho các tế bào thần kinh tốt hơn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала