Hoa Kỳ có kế hoạch mở lại lãnh sự quán ở Greenland

© Ảnh : Marjorie TeoNgôi nhà bên mép nước ở Greenland
Ngôi nhà bên mép nước ở Greenland - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã tuyên bố ý định mở lại lãnh sự quán của đất nước ở Greenland trong bối cảnh gia tăng mối quan tâm về kinh tế và chiến lược ở Đan Mạch, như tin đưa của Associated Press, dẫn nguồn là lá thư từ cơ quan này gửi cho Thượng viện.

Như nội dung trong bức thư gửi cho Ủy ban Đối ngoại Thượng viện, việc khôi phục lãnh sự quán ở Nuuk là một phần trong kế hoạch tăng cường sự hiện diện của Hoa Kỳ tại Bắc Cực. Tài liệu lưu ý rằng Hoa Kỳ có "lợi ích chiến lược trong việc tăng cường quan hệ chính trị, kinh tế và thương mại ở khu vực Bắc Cực".

Những tảng băng khổng lồ trong vịnh Narsak, phía Nam Greenland - Sputnik Việt Nam
Ở Hoa Kỳ sôi động bán áo phông với «đảo Greenland của Mỹ»

Theo Bộ Ngoại giao, lãnh sự quán sẽ trở thành "một thành phần quan trọng ... trong nỗ lực mở rộng sự hiện diện của Hoa Kỳ tại Bắc Cực và sẽ đóng vai trò là nền tảng hiệu quả để thúc đẩy lợi ích của Hoa Kỳ tại Greenland."

Hoa Kỳ đã mở lãnh sự quán ở Greenland vào năm 1940 sau khi Đức Quốc xã chiếm đóng Đan Mạch. Nó đã bị đóng cửa vào năm 1953. Theo kế hoạch, lãnh sự quán mới sẽ được khai trương vào năm tới tại Nuuk. Dự kiến trong năm 2020 sẽ có bảy người làm việc tại đây.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала