Nga sẽ nêu vấn đề về các vụ thử tên lửa của Mỹ tại OSCE và PACE

© Sputnik / Vladimir Fedorenko / Chuyển đến kho ảnhLeonid Slutsky
Leonid Slutsky - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phái đoàn Nga dự định nêu vấn đề về chính sách hung hăng của Mỹ nhằm phá hủy hệ thống kiểm soát vũ khí tại các phiên họp mùa thu của Hội đồng Nghị viện (OSCE PA) và PACE, Chủ tịch Ủy ban đối ngoại của Duma quốc gia Leonid Slutsky cho biết hôm nay.

"Nga luôn ủng hộ việc tăng cường ổn định và an ninh thế giới. Phái đoàn Nga dự định nêu vấn đề chính sách hung hăng của Mỹ nhằm phá hủy hệ thống kiểm soát vũ khí tại các phiên họp mùa thu của OSCE PA và PACE. Các nghị sĩ châu Âu phải cương quyết duy trì lập trường của mình và làm tất cả những gì có thể nhằm ngăn chặn một cuộc khủng hoảng tên lửa khác. Đây là trách nhiệm tập thể của chúng ta", - ông Slutsky nói với các phóng viên.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin phát biểu với tuyên bố về việc Mỹ rút khỏi Hiệp ước INF

Nghị sĩ nhấn mạnh rằng chính Hoa Kỳ chịu trách nhiệm sự diệt vong của Hiệp ước INF.

"Các cuộc thử nghiệm tên lửa hành trình trên mặt đất với tầm bay hơn 500 km diễn ra vào ngày 18 tháng 8, chỉ sau 16 ngày kể từ khi chấm dứt hiệp ước, là minh chứng rõ ràng về sự vi phạm lâu dài và nhất quán của Mỹ đôi với Hiệp ước INF. Từ trước đó, Hoa Kỳ đã lên kế hoạch hủy diệt hiệp ước để đảm bảo ưu thế quân sự cho riêng mình”, - vị nghị sĩ giải thích.

Hôm qua, tại một cuộc họp với các thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng một vụ phóng tên lửa hành trình của Mỹ vào ngày 18/8 đã xác nhận thông tin trước đó từ Nga rằng Washington đang tạo ra vũ khí bị cấm theo Hiệp ước về Loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn. Tổng thống lưu ý rằng Nga không có ý định tham gia vào cuộc chạy đua vũ trang, nhưng đồng thời nhắc nhớ rằng Nga chỉ xếp thứ bảy trên thế giới về chi tiêu quân sự. Ông Putin cũng nói thêm rằng LB Nga đang phát triển các vũ khí mới nhất độc nhất vô nhị trên thế giới, sẽ tiếp tục đảm bảo an ninh cho đất nước mình, và sẽ có lời đáp trả đối xứng trước những hành động gần đây của Mỹ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала