Thổ Nhĩ Kỳ triển khai chiến dịch mới chống Đảng người Kurd ở miền bắc Iraq

© AFP 2023 / Ilyas AkenginNgười phụ nữ cùng đứa con trong ngôi nhà bị phá hủy, Silopi, Thổ Nhĩ Kỳ.
Người phụ nữ cùng đứa con trong ngôi nhà bị phá hủy, Silopi, Thổ Nhĩ Kỳ. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động chiến dịch mới mang tên Pençe-3 (Lapa) vào thứ Sáu ở khu vực Sinat Haftanin ở miền bắc Iraq nhằm chống lại các thành viên của đảng Công nhân người Kurd (PKK), tổ chức bị cấm hoạt động ở nước này, như thông báo của Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ hôm thứ Bảy.

"Chiến dịch Pençe-3 tại khu vực Sinat Haftanin ở miền bắc Iraq bắt đầu vào ngày 23 tháng 8. Mục đích của chiến dịch là đảm bảo an ninh biên giới, tiêu diệt quân khủng bố và nơi trú ẩn của chúng trong khu vực", - trích thông cáo.

lá cờ Kurdistan, Iraq - Sputnik Việt Nam
Thổ Nhĩ Kỳ giáng đòn không kích ồ ạt ở miền bắc Iraq

Tham gia chiến dịch là các phi cơ, máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ, máy bay phản lực Fırtına, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.
Chiến dịch Pençe-1 bắt đầu vào cuối tháng 5 tại khu vực Hakurk thuộc miền bắc Iraq. Vào tháng 7, phạm vi của chiến dịch đã được mở rộng và nhận được tên gọi là Pençe-2.

Sau khi xung đột vũ trang với PKK ở Thổ Nhĩ Kỳ lại diễn ra vào tháng 7 năm 2015, khoảng 1 nghìn sĩ quan quân đội và cảnh sát, cũng như khoảng 500 thường dân, đã bị giết do các phiến quân người Kurd tấn công.

Theo Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, trong giai đoạn này, lực lượng an ninh đã vô hiệu hóa hơn 10 nghìn thành viên PKK. Hiện nay ở phía bắc Iraq có các căn cứ của quân PKK, và Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đang tiến hành các hoạt động trên không và trên bộ để đối phó với chúng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала