Cảnh sát Hồng Kông lần đầu tiên sử dụng vòi rồng trong các cuộc biểu tình

© REUTERS / Thomas PeterСuộc biểu tình ở Hồng Kông
Сuộc biểu tình ở Hồng Kông - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu các cuộc biểu tình chống chính phủ quy mô lớn, cảnh sát Hồng Kông đã sử dụng vòi rồng để dẹp những chướng ngại vật do người biểu tình đặt trên đường, South China Morning Post đưa tin.

Dùng vòi rồng để giải tán người biểu tình

Các cuộc biểu tình chống chính phủ tiếp tục diễn ra tại Hồng Kông vào Chủ nhật, và cảnh sát đã sử dụng hơi cay để giải tán đám đông.

Theo tin nhận được, hai chiếc xe cảnh sát có trang bị vòi rồng đã được điều đến nơi đối đầu giữa cảnh sát và người biểu tình. 

Cảnh sát đã sử dụng vòi rồng để dẹp bỏ các chướng ngại vật do người biểu tình dựng lên, trong phần đường không có người biểu tình.

Cảnh sát Hồng Kông đã mua ba chiếc xe với vòi rồng vào tháng 5 năm ngoái. Những khẩu “súng nước” này có thể "bắn" 1200 lít nước mỗi phút ở khoảng cách hơn 50 mét. Nước có thể được trộn với hơi cay. Theo quy định hướng dẫn trong lực lượng cảnh sát, vòi rồng chỉ có thể được nhắm vào chân của người biểu tình. 

Người biểu tình phong tỏa đường phố

Trước đó, trong một tuyên bố được công bố, cảnh sát nói rằng một số người biểu tình cực đoan đã phong tỏa một số con đường trong thành phố, làm tê liệt giao thông. Theo cảnh sát, ngoài việc thiết lập chướng ngại vật trên đường, những người biểu tình còn ném gạch và chiếu tia laser cường độ mạnh vào các nhân viên thực thi pháp luật. Cảnh sát nói rằng những hành động này gây ra mối đe dọa cho cả cảnh sát lẫn mọi người tại hiện trường, đồng thời cảnh báo rằng lực lượng sẽ sớm bắt đầu chiến dịch dẹp loạn. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала