Anh hùng Nga kể về chiếc chiến đấu cơ – niềm tự hào của Không quân

© Sputnik / Aleksey Nikolskyi / Chuyển đến kho ảnhSu-57
Su-57 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Máy bay chiến đấu Su-57 là niềm tự hào của Không quân Nga, là dòng máy bay có một không hai trên thế giới, - phi công thử nghiệm, Anh hùng Nga Yuri Vashchuk cho biết trong cuộc phỏng vấn với “Zvezda”.

Niềm tự hào của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga

“Ngoài khả năng cực kỳ ít gây chú ý cho radar ở tất cả các bước sóng, bao gồm cả hồng ngoại và radar, máy bay có khả năng cơ động siêu cao và khả năng tránh những cuộc tấn công của kẻ thù ở tốc độ siêu âm mà vẫn không bị bốc cháy. Thêm vào đó, máy bay đa chức năng có thể dễ dàng chiếm ưu thế khi làm nhiệm vụ trên không, cũng như khi tấn công các mục tiêu trên mặt đất lẫn mặt nước", ông Vashchuk cho biết. 

Ông nói thêm rằng, ngoài ra, còn phải nhắc đến những phẩm chất của phi công Nga, đặc biệt là tính quyết đoán và sự táo bạo của họ, cũng như cả kỹ năng chiến đấu. 

"Nếu các phi công của chúng tôi có thể làm nên phép màu của chủ nghĩa anh hùng trên những chiếc máy bay “ván ép” trong cuộc chiến đã qua, thì hãy tưởng tượng họ có thể làm gì trên một cỗ máy như vậy! Tôi không khuyến khích những ai thích tự mình khảo nghiệm sức mạnh của SU-57 Nga!", - vị phi công nhấn mạnh.

Ông Vashchuk cũng nói rằng việc củng cố khả năng chiến đấu của máy bay chiến đấu mới nhất vẫn chưa dừng lại.

Su-57 mới nhất

Su-57 (trước đây gọi là PAK FA) là máy bay chiến đấu thế hệ thứ Năm của Nga. Bay lần đầu tiên vào năm 2010. Theo nhà phát triển, sự kết hợp giữa khả năng cơ động cao với khả năng thực hiện chuyến bay siêu thanh, đi kèm với một tổ hợp hàng không hiện đại và khả năng ngụy trang ít gây chú ý mang lại cho nó sự vượt trội so với đối thủ. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала