Ông Trump hối tiếc vì đã không tăng thuế cao hơn nữa đối với hàng hóa Trung Quốc

© AP Photo / Andrew HarnikDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump hối tiếc rằng ông đã không tăng thuế cao hơn nữa đối với hàng hóa từ Trung Quốc, phát ngôn viên Nhà Trắng Stephanie Grisham cho biết sau khi truyền thông Mỹ giải thích sai tuyên bố của Tổng thống Hoa Kỳ.

Giải thích sai                                                                        

Trong cuộc đàm phán song phương với Thủ tướng Anh Boris Johnson, ông Trump được hỏi liệu ông có điều gì hối hận về cuộc chiến thương mại tồi tệ với Trung Quốc hay không. Tổng thống đã trả lời rằng có. Sau phản ứng của ông, một số hãng truyền thông, bao gồm Washington Post và Associated Press, đã viết rằng ông Trump bày tỏ sự hối tiếc về cuộc chiến thương mại với Trung Quốc. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Mỹ Donald Trump thừa nhận thiệt hại do chiến tranh thương mại với Trung Quốc gây ra

"Câu trả lời của ông đã bị giải thích sai. Tổng thống Trump muốn nói rằng ông hối tiếc vì đã không tăng thuế cao hơn nữa", người phát ngôn nói trong tuyên bố.

Mất cân bằng thương mại

Chính quyền Mỹ đang cố gắng loại bỏ sự mất cân bằng trong thương mại, mà theo họ, lên đến 500 tỷ đô la. Các cuộc đàm phán với Trung Quốc đang được tiến hành mà không có tiến triển nào đáng chú ý, và Mỹ đang dần tăng thuế và sử dụng nhiều phương pháp gây áp lực khác đối với Bắc Kinh. 

Narendra Modi và Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Ấn Độ điện đàm với Trump về thương mại song phương và tình hình khu vực

Trước đó, ông Trump nói rằng Hoa Kỳ từ ngày 1 tháng 9 sẽ tăng thuế đối với hàng hóa từ Trung Quốc với tổng trị giá 300 tỷ đô la, không phải là 10% theo kế hoạch, mà là 15%, cùng với một nhóm hàng hóa khác với trị giá 250 tỷ đô la từ ngày 1 tháng 10, không phải là 25%, mà là 30%. 

Quyết định của ông Trump nhằm đáp trả việc Trung Quốc áp thuế bổ sung đối với việc nhập khẩu hàng hóa trị giá 75 tỷ USD mỗi năm từ Hoa Kỳ. Thuế bổ sung đối với 5.078 mặt hàng sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 9 và ngày 15 tháng 12. Động thái này là để đáp lại quyết định của Hoa Kỳ áp thuế 10% đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc trị giá 300 tỷ USD từ ngày 1 tháng 9 và ngày 15 tháng 12.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала