Điện Kremlin tuyên bố: Nga sẽ đáp trả thử nghiệm tên lửa mới của Mỹ

© Sputnik / Vladimir Vyatkin / Chuyển đến kho ảnhĐiện Kremlin, Matxcơva, LB Nga
Điện Kremlin, Matxcơva, LB Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bộ Quốc phòng và các cơ quan khác đã bắt đầu chuẩn bị phản ứng đối xứng đáp trả Mỹ liên quan đến việc rút khỏi Hiệp ước INF và các cuộc thử nghiệm tên lửa tầm trung của Hoa Kỳ, phát ngôn viên của tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nói.

"Các vị đã nghe nói về các chỉ thị của tổng thống? Các chỉ thị đã được đưa ra. Tất nhiên rồi", - ông Peskov nói với các phóng viên khi được hỏi, liệu Bộ Quốc phòng có bắt đầu chuẩn bị sự đáp trả đối xứng hay không.

Hôm thứ Sáu, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng vụ thử tên lửa của Mỹ được tiến hành vào ngày 18/8 đã xác nhận thông tin trước đó, rằng Washington đang phát triển vũ khí trước đây bị Hiệp ước INF cấm.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin phát biểu với tuyên bố về việc Mỹ rút khỏi Hiệp ước INF

Tổng thống tuyên bố Nga không có ý định tham gia cuộc chạy đua vũ trang, ông chỉ thị cho Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao và các bộ khác có các biện pháp nhằm chuẩn bị phản ứng đối xứng.

"Đối với câu trả lời đối xứng, không có nghi ngờ gì về việc nó sẽ được đưa ra và tất cả các biện pháp sẽ được thực hiện để đảm bảo an ninh cho đất nước chúng ta", - người phát ngôn của tổng thống Nga kết luận.

Các cuộc tập trận song phương quy mô lớn, có 8 200 binh sĩ tham gia, bắt đầu trên lãnh thổ Quân khu phía Nam, trước đó người phát ngôn của Quân khu phía Nam nói với các phóng viên. Cuộc tập trận được tổ chức tại 12 thao trường của quân khu, bao gồm cả thao trường kết hợp, hải quân và hàng không. Hơn 2 500 đơn vị thiết bị quân sự sẽ tham gia, bao gồm khoảng 30 máy bay và hơn 60 máy bay trực thăng, hơn 100 xe tăng, tàu của Hạm đội Biển Đen và hải đội Caspi. Trong quá trình diễn tập, các vấn đề về việc sử dụng các nhóm quân sự liên quốc gia vì lợi ích đảm bảo an ninh quân sự ở biên giới phía nam của Nga sẽ được đưa ra.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала