Làm thế nào để giảm tác hại của điện thoại thông minh?

© AP Photo / Manu FernandezSamsung vừa ra mắt bộ đôi Galaxy S9 và Galaxy S9+ trong khuôn khổ sự kiện MWC tại Barcelona, Tây Ban Nha
Samsung vừa ra mắt bộ đôi Galaxy S9 và Galaxy S9+ trong khuôn khổ sự kiện MWC tại Barcelona, Tây Ban Nha - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chủ sở hữu điện thoại thông minh nên tuân theo một số quy tắc để giảm thiểu rủi ro sức khỏe liên quan đến việc sử dụng các tiện ích, như chia sẻ của một nhà nghiên cứu từ Đại học Perdana (Malaysia) Erna Fariza Mohd Put, được đăng trên trang web của tổ chức giáo dục.

Theo bà, hầu hết mọi người đều gặp phải các vấn đề về sức khỏe do sử dụng điện thoại thông minh kéo dài, dáng người không thẳng thắn, ngoài ra, họ không có đủ thông tin về cách tạo ra các điều kiện để được thoải mái. Hậu quả của việc sử dụng các thiết bị không đúng cách thường liên quan đến hệ thống cơ xương, ví dụ như khớp, cơ, dây thần kinh và dây chằng.

Người đàn ông mệt phờ với cái laptop trên đầu - Sputnik Việt Nam
Những thói quen nào có hại nhất cho cơ thể?

Chuyên gia khuyên bạn nên chọn một tiện ích cho phù hợp với kích thước bàn tay của bạn, đặc biệt, bạn nên kiểm tra xem tay bạn có nắm gọn được thiết bị hay không, hai ngón tay trỏ và tay cái có chạm được vào màn hình từ các hướng khác nhau hay không. Ngoài ra, khi viết tin nhắn trên điện thoại cần dùng các ngón tay khác nhau để giảm tình trạng đau ở ngón tay cái và cổ tay.

Để tránh gặp phải các vấn đề về lưng và cổ, cần giữ tư thế thích hợp. Theo chuyên gia này, tốt hơn là không nên để điện thoại thông minh trên đùi và dưới ngực của bạn - thay vào đó, nên đặt thiết bị ở ngang ngực, cằm hoặc mắt để giảm thiểu việc uốn cong cổ. Bà cũng khuyên nên hạ tầm nhìn của mắt xuống màn hình thay vì cúi cổ.

Chuyên gia khuyến cáo nên tránh các tình huống khi bạn phải nghiêng cổ giữ điện thoại giữa tai và vai trong khi nói chuyện, vì tư thế này gây chèn ép các đĩa đệm cột sống và có thể gây chèn ép dây thần kinh. Cứ sau nửa giờ nên tắt thiết bị và thực hiện các bài tập đơn giản: xoa bóp các ngón tay, cổ tay và cổ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала