Trump muốn sử dụng bom hạt nhân để đối phó với bão

© AP Photo / Carolyn KasterDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA, (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhiều lần thảo luận với các quan chức an ninh quốc gia để nghiên cứu khả năng sử dụng bom hạt nhân nhằm đối phó với bão, và điều này gây sốc đối với các nhân viên, Axios dẫn các nguồn tin cho biết.

Nhà Trắng không bình luận về thông tin này.

"Bão bắt đầu hình thành ngoài khơi châu Phi và khi chúng di chuyển qua Đại Tây Dương, chúng ta thả một quả bom vào mắt bão để loại bỏ nó. Tại sao chúng ta không thể làm điều này?" – nguồn tin truyền tải nội dung lời nói của ông Trump.

Tổng thống cũng bày tỏ ý tưởng này trong cuộc trò chuyện với một quan chức chính quyền cấp cao, như tin đưa của Axios. Nguồn tin nói với ấn phẩm rằng vào năm 2017, Trump đã nói về vụ đánh bom bão, nhưng không có từ "hạt nhân". Điều này đã được phản ánh trong ghi chép của Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ.

Javelin - Sputnik Việt Nam
Kinh khủng hơn cả cái chết. Hoa Kỳ vẫn phát triển các loại vũ khí bị cấm

Một quan chức cấp cao đã bảo vệ quan điểm của Trump và nói rằng đây không phải là cớ để lo lắng, vì mục tiêu của tổng thống là "ngăn chặn một cơn bão thảm khốc tràn vào đất liền". Ông nói thêm rằng mục tiêu của Trump "không tồi".

Nguồn tin của Axios cho biết, tuy nhiên, ý tưởng này không được đưa ra một cách chính thức.

Ấn phẩm cũng cho biết thêm, ngay cả chính quyền Eisenhower trong những năm 1950 cũng đã nghĩ đến việc một quả bom hạt nhân phát nổ trên tâm bão để chống lại dòng chảy đối lưu. Khi đó ý tưởng này được phát triển bởi một nhà khoa học làm việc cho chính phủ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала