Tương lai của Tu-22M3, Tu-95MS và Tu-160 được tiết lộ

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhTu-22M3
Tu-22M3  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Năm 2019, các cuộc thử nghiệm sẽ bắt đầu với máy bay ném bom Tu-95MSM đầu tiên được hiện đại hóa sâu, và cuối năm 2020, thử nghiệm sẽ bắt đầu với máy bay ném bom Tu-160M đầu tiên được chế tạo từ đầu, người đứng đầu Bộ Công nghiệp và Thương mại Denis Manturov cho biết.

Bộ trưởng nói thêm rằng việc chế tạo lô Tu-160M ​​đầu tiên đang diễn ra song song, việc hiện đại hóa máy bay chiến đấu Tu-160 đang được tiến hành và hợp đồng đang được chuẩn bị để hiện đại hóa sâu máy bay chiến đấu Tu-95MS.

Tu-22M3 - Sputnik Việt Nam
Mỹ cảnh báo về "mối đe dọa chết người" của phiên bản Tu-22M3 đã được cập nhật

Theo ông Manturov, việc thực hiện hợp đồng sản xuất 76 chiếc máy bay chiến đấu Su-57 thế hệ thứ năm sẽ không ảnh hưởng đến các kế hoạch trước đó để cung cấp Su-35 nhằm xây dựng Tổ hợp hàng không tầm xa (PAK DA), được triển khai tại Tupolev và tại các xí nghiệp của tập đoàn.

Liên quan đến máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3, Bộ trưởng cho biết, chiếc máy bay đầu tiên loại này "đang trải qua các cuộc thử nghiệm tại nhà máy, chiếc thứ hai sẽ tham gia vào cuối năm nay."

Trong quý thứ ba năm 2020, máy bay sẽ được trình bày cho quân đội để thử nghiệm nhà nước, ông Shaw Manturov cho biết. Theo ông, hợp đồng đang được chuẩn bị cho việc hiện đại hóa sâu chiến đấu cơ Tu-22M3. 

Năm nay, theo ông Manturov, Bộ Quốc phòng sẽ xác định việc thay thế Tu-142 và Il-38, "vấn đề hiện đại hóa sâu Tu-142 hiện đang được thực hiện trên cơ sở kinh nghiệm hiện đại hóa máy bay Tu-95MS.

"Các mẫu đầu tiên máy bay vận tải hạng nhẹ IL-112V, hiện đang được đưa ra theo yêu cầu về thông số kỹ thuật và chiến thuật của Bộ Quốc phòng, sẽ đi vào hoạt động thử nghiệm vào năm 2022", - Bộ trưởng nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала