Việt Nam – Thái Lan: chung kết Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2019

© Ảnh : thethao.vnđội tuyển bóng đá nữ Việt Nam
đội tuyển bóng đá nữ  Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sau khi sau khi thắng Philippines ở vòng bán kết Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2019 diễn ra tại Thái Lan, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ đối mặt tuyển Thái Lan trong khuôn khổ trận đấu chung kết vào ngày 27-8 tới, tờ Người Lao động đưa tin.

Mặc dù tuyển nữ Việt Nam dễ dàng vượt qua Philippines nhưng hơn 30 phút đầu trận dù nắm thế chủ động tấn công, các tuyển thủ nữ Việt Nam vẫn chưa thể tạo ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm về phía khung thành đối thủ, trong khi Philippines chơi chắc chắn với những cầu thủ có thể hình tốt, sinh ra ở châu Âu, gốc Phi. Đây là lứa cầu thủ nữ được Philippines đầu tư rất tốt để chuẩn bị cho SEA Games 30.

​Trong khi đó, ở phút 35, hậu vệ Trần Thị Hồng Nhung trả bóng về cầu môn trong lúc thủ môn Kim Thanh lên cao và không kịp quay về phá bóng, bóng bay thẳng vào lưới nhà. Bàn phản lưới nhà bất ngờ buộc các cô gái Việt Nam phải dâng cao tấn công, ngay lập tức gây áp lực ở phút 36, đội trưởng Huỳnh Như bỏ lỡ cơ hội san bằng tỷ số một cách rất đáng tiếc.

Quốc kỳ Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Giải bóng đá nữ Đông Nam Á: Việt Nam sớm vào bán kết

Dù vậy, Huỳnh Như cũng kịp có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 41 với pha dứt điểm cận thành. Sang hiệp hai, đội tuyển nữ Việt Nam có bàn thắng rất đẹp của Tuyết Dung ở phút 56, nâng tỷ số trận đấu lên 2-1. Thắng 2-1 trước Philippines, tuyển Việt Nam vào chung kết.

Tối 25-8, đương kim vô địch Thái Lan đã thắng Myanmar 3-1 trong trận bán kết thứ hai.

Thái Lan sẽ gặp đội tuyển nữ Việt Nam trong trận chung kết Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2019 vào ngày 27-8 tới. Đang có phong độ rất tốt, cộng với lợi thế sân nhà, Thái Lan sẽ là đối thủ rất khó chịu với thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала