Bắt tay vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng ở thành phố Khan Sheikhun của Syria

© SputnikThành phố Khan Sheikhun được giải phóng
Thành phố Khan Sheikhun được giải phóng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KHAN SHEIKHUN (Syria) (Sputnik) - Chính quyền tỉnh Idlib của Syria đã bắt đầu quá trình khôi phục cơ sở hạ tầng tại Khan Sheikhun, thành phố vừa mới được giải phóng vài ngày trước.

Hôm thứ Sáu, Bộ Tổng tham mưu lực lượng vũ trang Syria đã tuyên bố về việc giải phóng Khan Sheikhun. Thành phố bị đặt dưới sự kiểm soát của những kẻ cực đoan từ năm 2014 và đã bị phá hủy nghiêm trọng.

Thành phố Khan Sheikhun được giải phóng - Sputnik Việt Nam
Nga hoanh nghênh việc quân đội Syria giải phóng Khan Sheikhun

"Trong suốt một thời gian dài, Khan Sheikhun là thành trì của các tổ chức khủng bố khác nhau. 2,5 nghìn chiến binh đã được đưa tới đây từ nước ngoài. Việc giải phóng khu vực này từ tay những kẻ khủng bố, đẩy chúng ra khỏi đây là nhiệm vụ chiến lược quan trọng", - Jan Mikolessin, một phóng viên người Ý nói.

Hôm thứ Hai, quân đội Nga đã chuyển hàng viện trợ nhân đạo tới thành phố.

"Bạn có thể thấy nhà thờ Hồi giáo, là nơi đầu tiên được sửa sang lại. Những người dân thường đã trở về những khu nhà cạnh đó. Đường điện đã được kéo tới, công việc này đã diễn ra ở đây trong ba ngày kể từ khi thành phố được giải phóng từ tay phiến quân", - thiếu tướng Liên bang Nga, ông Ravil Muginov cho biết.

Idlib, Syria - Sputnik Việt Nam
Quân đội Syria chiếm cứ thành trì lớn nhất của quân khủng bố ở Idlib Khan Sheikhun

Ông lưu ý rằng chính quyền thành phố đang làm mọi việc để đưa cư dân nhanh chóng trở lại cuộc sống bình thường.

Theo thống đốc tỉnh Idlib, ông Muhammad Fadi Sadun, trong ba ngày qua đã khôi phục lại con đường dẫn đến một trong những trường học của thành phố, trường đang được sửa chữa để ngày 1 tháng 9 các trẻ em có thể ngồi vào bàn học.

"Thật đau đớn khi chứng kiến ​​tất cả sự hủy diệt này, những gì đã xảy ra với Khan Sheikhun. Trước chiến tranh, đó là một thành phố rất đẹp, mọi người có cuộc sống tốt đẹp và giàu có. Ơn Chúa, giờ đây thành phố đã được giải phóng, và chúng tôi sẽ cố gắng làm mọi việc để trong thời gian ngắn nhất đưa mọi người trở về cuộc sống bình thường, trẻ em được đến trường", - ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала