Các ông Putin và Erdogan trực tiếp kiểm tra chiến đấu cơ Su-57 mới tại MAKS 2019

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhCác ông Putin và Erdogan trực tiếp kiểm tra chiến đấu cơ Su-57 mới tại MAKS 2019.
Các ông Putin và Erdogan trực tiếp kiểm tra chiến đấu cơ Su-57 mới tại MAKS 2019. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ZHUKOVSKY (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã thị sát kiểm tra chiến đấu cơ Su-57 mới nhất của Nga, được giới thiệu tại Triển lãm Hàng không Quốc tế MAKS-2019.

Các nguyên thủ hai quốc gia đã trèo thang lên buồng lái máy bay và kiểm tra chiếc chiến đấu cơ hiện đại.

Sau đó, cả Bộ trưởng Quốc phòng của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ cũng gia nhập cuộc kiểm tra cùng với các ông Putin và Erdogan, rồi họ tiếp tục trò chuyện thảo luận về những gì vừa thấy.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin đến thăm triển lãm hàng không MAKS-2019 ở Zhukovsky

Ngoài Su-57, các Tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ còn trực tiếp kiểm tra chiến đấu cơ Su-35, máy bay trực thăng hạng trung Ka-62 và trực thăng hạng nặng Mi-38 trưng bầy tại Triển lãm. Các ông Putin và Erdogan lên khoang xem xét các hiện vật đồ sộ này từ bên trong. Sau đó, các nhà lãnh đạo chuyển sang chiếc máy bay lội nước Be-200 và ông Putin thân chinh kể cho người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ về những đặc điểm cơ bản của loại máy bay này.

Tiếp theo, các Tổng thống lên xem máy bay dân dụng MC-21 của Nga. Cụ thể, hai ông đã kiểm tra buồng lái và bố trí nội thất trên chiếc máy bay chở khách mới nhất của Nga.

Ông Erdogan quan tâm đến việc mua chiến đấu cơ thế hệ thứ năm mới nhất của Nga.

Kem  - Sputnik Việt Nam
Loại kem mà ông Putin ăn tại MAKS 2017 đã lên giá

«Đây là máy bay Su-57 phải không? Nó đã bay chưa? Vậy có thể mua được không?», - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan hỏi ông Vladimir Putin trong quá trình kiểm tra trực tiếp các hiện vật ở Triển lãm Hàng không Quốc tế.

«Nó bay rồi. Mua được chứ», - ông Putin mỉm cười sau khoảng dừng ngắn, rồi hai nhà lãnh đạo cùng cười lớn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала