Cảnh sát Nga suốt tháng phải chăm 4.000 con rùa

© pixabay.com Con rùa
 Con rùa - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Những con vật thuộc loài bò sát quý hiếm trị giá 115.000 USD đã nhập lậu vào Liên bang Nga từ Kazakhstan.

Tại vùng Orenburg, trong suốt hơn một tháng, cảnh sát địa phương đã phải chăm sóc hơn bốn ngàn con rùa Trung Á quý hiếm, tịch thu ở biên giới. Những tay buôn lậu đã cố vận chuyển món hàng tươi sống này trong một chiếc rơ-mooc gắn vào xe Volvo làm như là xe chở bắp cải thông thường. Tin này được báo cáo về Bộ Nội vụ Nga. 

con rùa - Sputnik Việt Nam
Rùa có thể tự chọn giới tính của mình

«Tài xế khai rằng anh ta không biết gì về lô hàng sống, không quen biết khách đặt hàng cũng như chủ sở hữu lô «bắp cải-rùa». Trong khi mức giá thị trường của đám rùa bị tịch thu lên tới 115.000 USD», - cơ quan chức năng cho biết. 

Phải mất không ít thời gian để giải quyết vấn đề tái xuất đám bò sát bị tịch thu, nên các nhân viên khu vực thuộc Bộ Nội vụ Liên bang Nga đã đưa những con rùa vào tòa nhà trống của Đại học Sư phạm Orenburg, rồi các sĩ quan cảnh sát cùng với giảng viên và sinh viên của nhà trường thay nhau chăm sóc mấy ngàn con rùa trong suốt tháng rưỡi. 

© Ảnh : Federal Customs ServiceNhững con vật thuộc loài bò sát quý hiếm đã nhập lậu vào Liên bang Nga.
Cảnh sát Nga suốt tháng phải chăm 4.000 con rùa - Sputnik Việt Nam
Những con vật thuộc loài bò sát quý hiếm đã nhập lậu vào Liên bang Nga.

Được biết cơ quan Rosprirodnadzor và Ủy ban Lâm nghiệp và Động vật hoang dã thuộc Bộ Nông nghiệp Kazakhstan đã thoả thuận về việc phóng sinh đám rùa, trả những con vật quý hiếm này về lại môi trường sống tự nhiên của chúng. 4.100 con rùa đã được thả vào khu vực Arys thuộc Cộng hòa Kazakhstan.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала